Audi chi 1 tỷ Euro để đầu tư sản xuất xe điện trong những năm tới

Theo Reuters đưa tin, nhà sản xuất ô tô hạng sang Audi sẽ đầu tư 1 tỷ Euro (27.276 tỷ đồng) vào các dự án xe điện mới tại Puebla, Mexico. Thống đốc bang Sergio Salomon, người đã đưa ra thông báo cùng với chủ tịch Audi Mexico, ông Tarek Mashour, đã xác nhận kế hoạch này vào đầu tuần qua.

Khoản đầu tư này sẽ cho phép hãng xe Đức sản xuất xe điện hoàn toàn tại nhà máy ở San José Chiapa. Cơ sở này, hiện có khoảng 5.000 nhân viên, đang sản xuất mẫu Audi Q5 PHEV. Trước mắt, Audi chưa cho biết sẽ sản xuất mẫu xe nào tại cơ sở này, nhưng ông Mashour cho biết Audi dự định biến nó thành một “trung tâm” cho xe điện.

Audi vẫn đặt cược lớn vào xe điện

Audi Mexico đã bắt đầu cải tạo nhà máy để chuẩn bị, bổ sung cơ sở hạ tầng cần thiết để lắp ráp những chiếc xe e-tron trong tương lai. Trong khi các nhà sản xuất ô tô khác đã phần nào rút lại kế hoạch điện khí hóa của họ – bao gồm cả đối thủ Mercedes-Benz – Audi vẫn cam kết với tương lai điện. Vào tháng 3, CEO Gernot Doellner chia sẻ rằng hãng xe có trụ sở tại Ingolstadt sẽ có thể xoay trục nếu cần, và sẽ cung cấp một danh mục sản phẩm hỗn hợp bao gồm cả xe EV, PHEV, và động cơ đốt trong trong một thập kỷ nữa.

Trong một tuyên bố, Audi Mexico cho biết họ đang tiến tới tương lai, nói rằng: “Nhà máy Audi tại tiểu bang Puebla đã sẵn sàng để bắt đầu dự án điện động lực và tiếp tục đóng góp toàn bộ tiềm năng của nó vào công nghệ e-tron”. Thống đốc Salomon cũng mô tả khoản đầu tư trên là “mang tính lịch sử”, nhấn mạnh rằng nó sẽ giúp Puebla trở thành một trung tâm cho điện động lực.

Audi sẽ chế tạo gì tại Mexico?

Hiện tại, Audi đang sản xuất một số mẫu xe điện, cụ thể là Q4 e-tron, Q6 e-tron hoàn toàn mới, Q8 e-tron, và e-tron GT. Dường như không khả năng Audi sẽ chuyển sản xuất các phương tiện này sang Mexico, và khả năng cao hơn là San José Chiapa đang được cải tạo để phù hợp với một mẫu xe hoàn toàn mới. Audi có hàng loạt xe điện đang trong quá trình phát triển, bao gồm một mẫu thân hình nhỏ gọn hơn sẽ định vị dưới Q4. Nó được đồn rằng sẽ mang tên Q2 và ra mắt vào năm 2027.

Để tiết kiệm chi phí, thương hiệu xe sang của Đức lựa chọn chế tạo mẫu xe này ở Mexico sẽ là điều hợp lý hơn. Tất nhiên, điều này vẫn chưa được xác nhận, nên bất cứ khả năng nào cũng có thể xảy ra, và chỉ có thời gian mới mang lại câu trả lời chính xác nhất.