Audi giới thiệu RS Q8 Performance 2025 – Mẫu SUV động cơ đốt trong mạnh nhất của hãng

Gần 9 tháng sau khi Audi Q8 được ra mắt với diện mạo mới, hai phiên bản hàng đầu của dòng SUV này đã được bổ sung vào danh mục sản phẩm. Đầu tiên là phiên bản RS Q8 được làm mới, và sau đó là phiên bản RS Q8 Performance hoàn toàn mới và mạnh mẽ hơn nữa. Mẫu xe hàng đầu này vừa thiết lập kỷ lục vòng đua mới tại Nürburgring Nordschleife, hoàn thành vòng đua huyền thoại ở Đức trong 7 phút 36,698 giây.

Cả hai phiên bản Audi RS Q8 đều được trang bị động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít, với phiên bản tiêu chuẩn đạt công suất 592 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm từ tua máy 2.200 vòng/phút đến 4.500 vòng/phút. Đủ để đưa xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 3,8 giây và đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử 250 km/h.

Những ai muốn có thêm sức mạnh sẽ nên chọn RS Q8 Performance mới. Mẫu xe này có công suất 632 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm, cho phép nó đạt 100 km/h trong 3,6 giây và chạm tốc độ tối đa 280 km/h. Audi lưu ý đây là động cơ đốt trong mạnh mẽ nhất được sản xuất hàng loạt trong lịch sử của hãng, và bên cạnh những thay đổi về động cơ, RS Q8 Performance còn có hệ thống xả riêng biệt để tạo ra âm thanh dữ dội hơn.

Cả hai phiên bản RS Q8 2025 đều được kết hợp với hộp số Tiptronic 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro. Cả hai mẫu xe cũng có bộ vi sai trung tâm cơ khí và hệ thống treo khí nén thích nghi có thể điều chỉnh khoảng sáng gầm lên đến 90 mm.

Những chiếc SUV lớn như thế này cần phải có khả năng xử lý tốt nên Audi đã trang bị cho chúng hệ thống ổn định thanh cuộn chủ động điện cơ để giảm các chuyển động ngang của thân xe. Hệ thống này bao gồm hai mô tơ điện nhỏ đặt giữa hai nửa của thanh ổn định và, trong một đường thẳng, hai nửa này được ngắt kết nối để giảm chuyển động thân xe trên những con đường gồ ghề. Khi xe quay đầu, mô tơ cũng quay các thanh ổn định ngược chiều nhau để giảm độ nghiêng. Ngoài ra, tất cả các mẫu RS Q8 2025 đều có hệ thống lái 4 bánh tiêu chuẩn.

Audi đã trang bị cho mẫu tiêu chuẩn đĩa phanh trước lớn 420 mm với kẹp phanh 10 piston và đĩa phanh 370 mm ở phía sau. RS Q8 Performance được trang bị tiêu chuẩn với đĩa phanh carbon sứ 440 mm phía trước và 370 mm phía sau. Bản Performance cũng được trang bị độc quyền với bộ la-zăng hợp kim trọng lượng nhẹ 23 inch so với bộ la-zăng 22 inch tiêu chuẩn.

Về mặt diện mạo, cả hai mẫu xe đều có ba tùy chọn sơn kim loại mới là Vàng Sakhir, Lam Ascari và Đỏ Chili. RS Q8 tiêu chuẩn cũng bao gồm màu đen bóng trên gương chiếu hậu, cánh gió trước, viền cửa sổ và bộ khuếch tán phía sau, trong khi RS Q8 Performance có gương chiếu hậu, các yếu tố cánh gió trước bằng carbon mờ, và bộ khuếch tán phía sau màu xám mờ.

Khách hàng sẽ được cung cấp ba gói thiết kế RS màu đỏ, xám và xanh cho nội thất, tất cả đều bao gồm vô lăng bọc Alcantara, chất liệu microfiber (vi sợi) Dinamica trên bảng điều khiển trung tâm, và các ghế thể thao khâu nổi.

Hai mẫu xe mới đã được ra mắt tại châu Âu trong tháng này với giá khởi điểm từ 141.900 Euro (tương đương 3,86 tỷ đồng) cho Audi RS Q8 2025 và 155.700 Euro (tương đương 4,23 tỷ đồng) cho Audi RS Q8 Performance 2025.