BMW M3 chạy điện mới sẽ thông minh hơn, mạnh hơn và “đánh bại mọi thứ”

Một số nhà sản xuất ô tô đang thay đổi kế hoạch xe điện của họ, nhưng thương hiệu Đức BMW vẫn tiếp tục tiến về phía trước. Công ty sẽ ra mắt các mẫu xe sử dụng khung gầm Neue Klasse trong vài năm tới, bao gồm cả những chiếc xe hiệu suất cao M. Những người lo lắng về việc chuyển sang điện hóa nên cảm thấy nhẹ nhõm khi CEO BMW M, Frank van Meel, tuyên bố rằng mẫu M3 chạy điện sẽ “đánh bại mọi thứ”.

Mẫu xe concept BMW Neue Klasse EV

Cụ thể, van Meel gần đây đã nói với trang Motor Trend rằng ông háo hức tận dụng cấu hình 4 mô tơ của chiếc xe do khả năng kiểm soát hệ truyền động và khung gầm “với một logic trung tâm”, tạo ra một chiếc xe hiệu suất cao “trung tính, tuyến tính và có thể dự đoán” mà sẽ có đủ sức mạnh để vượt qua mọi thứ.

Frank Weber, người đứng đầu mảng kỹ thuật và R&D của BMW, đã gợi ý rằng mẫu xe điện M3 mới sẽ tạo ra công suất 1 megawatt, tương đương 1,341 mã lực. Nó cũng sẽ trang bị bộ pin hóa học và hệ thống làm mát độc đáo, các mô tơ điện thiết kế nội bộ, kiến trúc 800 volt, và phần mềm đặc biệt để vận hành tất cả.

Nhà sản xuất xe Đức cũng đang cân nhắc một biến thể dẫn động bánh sau với trọng lượng nhẹ hơn để mang lại trải nghiệm lái xe khác biệt. Trang bị nửa số mô tơ có khả năng đồng nghĩa với tổng công suất bị chia đôi, nhưng 670 mã lực vẫn là rất nhiều. Khách hàng cũng có thể sẽ có một bản M3 Touring chạy điện dựa trên kiến trúc mới, nhưng tất cả đều phải đợi thêm vài năm nữa. Dòng 3 Series dựa trên nền tảng khung gầm Neue Klasse sẽ xuất hiện vào năm 2026, sau đó là M3 vào năm 2027. Một phiên bản wagon có thể sẽ xuất hiện sau đó, vào gần cuối thập kỷ này.