Đây là chiếc xe được bán trực tuyến đắt nhất thế giới, Lamborghini Veneno Roadster giá 152,7 tỷ đồng

Một chiếc Lamborghini Veneno Roadster cực hiếm đã chuyển chủ tại Trung Đông với giá 6 triệu USD (tương đương 152,7 tỷ đồng), trở thành chiếc xe đắt giá nhất từng được bán qua một nền tảng đấu giá trực tuyến, theo SBX Cars. Tuy nhiên, công việc bán chiếc Lamborghini bản giới hạn này đã không hề diễn ra thuận lợi.

Nó đã được niêm yết bán qua SBX Cars cách đây vài tháng sau khi nằm trên sàn trưng bày của VIP Motors ở Dubai trong ít nhất hai năm. Bấy lâu nay, đại lý này đã đang yêu cầu cái giá 9,5 triệu USD (241,8 tỷ đồng) cho chiếc xe nhưng không thành công. Trong khi hãng siêu xe Ý chỉ chế tạo 9 chiếc Veneno Roadster, đây là chiếc duy nhất được hoàn thiện với màu đen bóng và các điểm nhấn màu xanh lục.

Hơn nữa, đó không phải là lần duy nhất chiếc xe không bán được. Nó đã trải qua một phiên bán đấu giá không thành công khác vào tháng 2 năm 2020 với RM Sotheby’s, nơi dự kiến giá bán sẽ dao động từ 4,5 triệu đến 5,5 triệu euro, nhưng kết quả là vẫn không tìm được người mua, cho thấy mức giá có thể quá cao.

Thời hạn SBX Cars rao bán Veneno Roadster đã kết thúc vào ngày 10 tháng 5, và ban đầu, chiếc xe cũng không thể tìm được mái nhà mới thành công. Tuy nhiên, nhà đấu giá cho biết họ đã đàm phán trực tiếp với người trả giá cao nhất để hoàn tất việc mua bán sau đấu giá.

Mặc dù mức giá 6 triệu USD đủ khiến người ta trợn tròn mắt, nhưng nó thấp hơn đáng kể so với mức giá mà VIP Motors đã đề xuất cho chiếc Lamborghini hiếm này. Nó cũng ít hơn nhiều so với chiếc Veneno Roadster màu kem kỳ lạ trị giá 8,3 triệu USD mà đã được thu giữ từ phó tổng thống Guinea Xích Đạo vào năm 2019.

Đối với những nhà sưu tập không mua được chiếc Veneno Roadster màu đen bóng này, SBX Cars sẽ rao bán một chiếc Lamborghini quý hiếm hơn nữa trong những tuần tới. Chiếc xe này là một trong ba chiếc Veneno Coupe và chỉ được lái khoảng 209 km kể từ khi mới xuất xưởng. Với việc nó hiếm gấp ba lần so với Veneno Roadster, không có gì bất thường khi nghĩ rằng nó có thể được bán với giá cao hơn đáng kể.