Đây là EK – Chiếc xe golf cart chạy điện kỳ quái bậc nhất thế giới

Thế giới ô tô ngày nay không hề thiếu sự sáng tạo, nhưng một số người có thể cảm thấy vẫn cần thêm chút đột phá trong lĩnh vực di chuyển đô thị. EK chính là phương tiện đáp ứng nhu cầu đó khi nó mang lại sự độc đáo lạ kỳ cho xe golf cart chạy điện. Hãy cứ nhìn những hình ảnh ở đây mà xem, nó quả thực trông như một phương tiện đến từ một hành tinh khác vậy.

Được giới thiệu vào cuối tháng trước, EK là sự hợp tác giữa công ty Azulik Real Estate và studio chế tạo Roth FabLab, được sản xuất tại Quintana Roo, Mexico, để sử dụng độc quyền cho dự án Azulik Basin đang được phát triển ở khu vực Tulum, Mexico. Thiết kế của nó lấy cảm hứng từ các hình dạng trong tự nhiên và kiến trúc, mang lại những đường cong thanh lịch và đáng ngạc nhiên cho một chiếc xe golf.

EK không chỉ chú trọng đến thiết kế khác lạ mà còn đến tính bền vững, với trọng tâm giảm thiểu khí thải carbon, mang lại sự thoải mái và sang trọng. Với hệ thống truyền động điện hoàn toàn, nó có thể giúp kết nối các khu vực của dự án mới, đưa đón khách một cách thoải mái và cho phép họ tận hưởng quang cảnh xung quanh.

Hơi đáng tiếc là dù có vẻ ngoài vô cùng bắt mắt, EK về bản chất vẫn chỉ là một chiếc golf cart. Điều này đồng nghĩa rằng nó chỉ có tốc độ và phạm vi hoạt động tương tự các loại golf cart thông thường, với tốc độ tối đa khoảng 40 km/h từ mô tơ 2.200 W và phạm vi 100 km mỗi lần sạc đầy trong 8 giờ. Bù lại, thân xe được làm từ sợi thủy tinh với lớp sơn dành cho ô tô, trong khi nội thất sử dụng vải chống nước trông sang trọng như da và các chi tiết trang trí bằng gỗ zapote bền vững.

Buồng lái kỹ thuật số hiện đại của EK có ba chỗ ngồi, với hai chỗ sau hướng về phía trước dành cho khách của khu nghỉ dưỡng, và ghế lái phía sau vô lăng giống hình cái ách. Ghế ngồi chỉ cao nửa lưng với chỗ duỗi thẳng chân nhằm mang lại sự thoải mái cho hành khách. Bảng điều khiển trung tâm có hai giá đựng cốc, không gian để điện thoại và sạc không dây. Buồng lái cũng có một máy làm ẩm không gian, một lựa chọn khá lạ vì xe không có cửa hoặc nắp che gì cả. Những tính năng đáng chú ý bao gồm camera lùi, máy đo tốc độ kỹ thuật số, và các nút bấm để khởi động xe và bật đèn cùng làm bằng gỗ zapote.

Azulik Real Estate cho biết hiện tại EK chỉ là một nguyên mẫu duy nhất, nhưng họ có kế hoạch sản xuất thêm nếu các thử nghiệm thực tế đủ thành công. Dù sao đi nữa, EK cũng đã thu hút được sự chú ý không nhỏ từ giới truyền thông, trở thành một điểm nhấn trong làng xe golf cart chạy điện.