Honda N-VAN e: – Mẫu xe van điện bé nhỏ giá chỉ hơn 400 triệu đồng ở Nhật Bản

Những chiếc xe van tí hon là một hình ảnh quen thuộc trên khắp Nhật Bản, và Honda vừa ra mắt một mẫu xe van điện cỡ nhỏ để cạnh tranh trên thị trường xe kei khốc liệt ở đất nước này. Mẫu xe mới được biết đến với tên gọi N-VAN e: và sẽ được tiếp thị như một xe thương mại nhắm đến các công ty giao hàng và ngành công nghiệp xây dựng. Tuy nhiên, nó cũng sẽ có sẵn cho những người mua tư nhân.

Honda chưa hé lộ cụ thể dung lượng bộ pin của N-VAN e:, nhưng cho biết nó có thể di chuyển 245 km chỉ với một lần sạc. Nó cũng hỗ trợ sạc AC với tốc độ lên đến 6 kW và sạc DC 50 kW, cho phép nó được sạc lại trong khoảng 30 phút. Những thông số về công suất mã lực hay mô-men xoắn cũng chưa được công bố.

Tuy nhiên, Honda cho biết rằng mẫu xe kei điện bé nhỏ này sẽ có đến 4 phiên bản khác biệt. Bản đầu tiên được gọi là L4 và là một mẫu xe 4 chỗ nhắm đến người mua thương mại và tư nhân. Nó có màn hình thông tin giải trí 7 inch, tùy chọn màu sắc ngoại thất hai tông, và đèn pha halogen đơn giản hơn so với đèn pha LED tân tiến của các bản khác.

Phiên bản tiếp theo của N-VAN e: có tên là FUN. Nó được cung cấp với lớp sơn hoàn thiện ngoại thất hai tông và có nội thất tươi sáng với màu be. Nhà sản xuất xe Nhật Bản cho biết FUN sẽ phù hợp nhất với lối sống của những người mua hàng thích “các hoạt động giải trí”.

Một phiên bản ghế đơn mang tên G cũng đã được công bố và phát triển cụ thể cho những mục đích thương mại. Nội thất của cabin được mở rộng thêm 95 mm và chiều cao sàn giảm xuống 120 mm để cải thiện khả năng chứa hàng. Một phiên bản cuối cùng, L2, cũng tập trung vào những mục đích thương mại và chỉ có 2 ghế. Các phiên bản N-VAN e: G và L2 sẽ chỉ có sẵn thông qua dịch vụ cho thuê từ Bộ phận Bán hàng Đội xe Honda (Honda Fleet Sales Division) và cửa hàng trực tuyến của Honda.

Bất chấp kích thước nhỏ gọn của Honda N-VAN e:, nó thực tế được trang bị đầy đủ công nghệ an toàn. Các hệ thống chính được tìm thấy trên mẫu Fun dành cho người tiêu dùng bao gồm kiểm soát hành trình thích nghi, hỗ trợ giữ làn đường, giảm thiểu rời đường đi, nhận diện biển báo giao thông, và hệ thống phanh giảm thiểu va chạm.

Các mẫu xe thương mại e: G và E: L2 là rẻ nhất, với giá khởi điểm từ 2.439.800 yên (393 triệu đồng) và cao nhất là 2.659.800 yên (428 triệu đồng). Giá cho bản tiêu chuẩn e: L4 không có sạc nhanh bắt đầu từ 2.699.400 yên (435 triệu đồng) trong khi bổ sung thêm sạc nhanh sẽ làm tăng giá lên đến 2.809.400 yên (453 triệu đồng). Cuối cùng, phiên bản cao cấp nhất e: FUN có sẵn từ 2.919.400 yên (470 triệu đồng).