Hypercar Koenigsegg Jesko bị cháy rụi ở Hy Lạp, nhà sản xuất yêu cầu các chủ xe tạm dừng lái

Koenigsegg Automotive đã ban hành “Lệnh Đừng Lái” cho các chủ sở hữu hypercar Jesko hàng đầu của họ sau một sự cố nghiêm trọng liên quan đến mẫu xe này. Vào ngày 15 tháng 6 năm 2024, khoảng 10 giờ sáng theo giờ địa phương, một chiếc Koenigsegg Jesko tham dự sự kiện “Six2Six Europe Tour 2024” ở Hy Lạp đã bốc cháy và bị thiêu rụi hoàn toàn. May mắn là cả người lái và hành khách đều thoát nạn mà không bị thương. Với quy mô của sự kiện, vụ việc đã được ghi lại và lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội. Trong vòng một giờ sau sự cố, câu chuyện đã đến với giới báo chí tin tức ô tô ở Hy Lạp.

Chiếc Koenigsegg Jesko này vừa mới được giao cho một chủ sở hữu người Tây Ban Nha cách đây vài tuần thông qua đại lý Koenigsegg Carage có trụ sở tại Lucerne, Thụy Sĩ. Chiếc xe, một sản phẩm đặt làm riêng mang tên gọi Jesko “NÜR Edition”, được hoàn thiện bằng sợi carbon trần Koenigsegg (KNC), tùy chọn ngoại thất đắt nhất (443.400 USD) và tốn nhiều công sức nhất mà công ty Thụy Điển cung cấp. Nó cũng có những điểm nhấn bằng vàng lá bắt mắt.

Cho đến nay, Koenigsegg đã giao 28 chiếc Jesko cho khách hàng trên toàn thế giới, với 14 chiếc khác hiện đang được thử nghiệm trước khi giao hàng. Như đã thông báo, họ sẽ chế tạo tổng cộng 125 chiếc cho đến khi quá trình sản xuất kết thúc. Mỗi chiếc Jesko có giá từ 3 triệu USD (hơn 76 tỷ đồng), trang bị động cơ V8 tăng áp kép dung tích 5.0 lít, sản sinh 1.280 mã lực với xăng thường hoặc 1.600 mã lực với xăng E85.

Theo trang Egg Registry, trong một email gửi cho các chủ sở hữu Jesko, Koenigsegg viết rằng họ “chưa biết nguyên nhân của sự cố. Với sự thận trọng tối đa, chúng tôi yêu cầu tất cả các chủ sở hữu và tài xế Jesko tạm ngừng lái xe của họ cho đến khi chúng tôi có cơ hội hiểu rõ hơn về tình hình.” Công ty kết thúc email bằng cách hứa sẽ cập nhật cho các chủ sở hữu ngay khi họ biết thêm.

Kể từ sự cố, xác chiếc Jesko bị cháy đã bắt đầu hành trình đến nhà máy Koenigsegg ở Ängelholm, Thụy Điển, nơi mà các kỹ sư tài năng ở đó sẽ cố gắng hết sức để tìm ra nguyên nhân và, nếu cần thi khắc phục luôn vấn đề.