Suzuki tuyên bố đóng cửa nhà máy tại Thái Lan vào cuối năm 2025

Hãng xe Nhật Bản Suzuki đã thông báo rằng họ sẽ đóng cửa nhà máy sản xuất tại Pluakdaeng, tỉnh Rayong, Thái Lan vào cuối năm 2025. Trong một tuyên bố chính thức, hãng sản xuất ô tô cho biết quyết định đóng cửa nhà máy tại Thái Lan đến từ việc họ đang đánh giá lại cấu trúc sản xuất toàn cầu. Suzuki cũng cam kết sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ bán hàng và hậu mãi cho các chủ xe địa phương.

Bên cạnh đó, Suzuki nói họ cũng đã cân nhắc các mục tiêu carbon trung tính và điện hóa xe trước khi đưa ra quyết định. Ở mặt lạc quan hơn, hãng cũng sẽ giới thiệu các mẫu xe điện tới thị trường Thái Lan như một phần của chiến dịch thúc đẩy điện hóa của họ.

Nhà máy sản xuất nói trên đã mở cửa hoạt động từ năm 2012 và đạt đỉnh điểm sản xuất khoảng 60.000 xe hàng năm, xuất khẩu xa đến Ấn Độ và Nhật Bản. Một số mẫu xe đáng chú ý được sản xuất tại đây bao gồm Suzuki Celerio, Swift và Ciaz. Nhà máy cũng tuyển dụng khoảng 800 nhân viên.

Thông tin này là một cú sốc đối với ngành sản xuất của Thái Lan, một trong những nhà sản xuất lớn nhất của các mẫu xe Nhật Bản được bán tại khu vực Đông Nam Á.