Tesla Cybertruck được đồn là trở thành xe bán tải điện bán chạy nhất ở Mỹ, vượt mặt Ford F-150 Lightning

Mẫu Tesla Cybertruck được cho là vừa trở thành xe bán tải điện bán chạy nhất ở Mỹ lần đầu tiên. Đây là danh hiệu mà Ford dường như đã dành riêng cho mẫu F-150 Lightning của mình, nên họ chắc chắn sẽ không thích điều này.

Dòng Ford F-Series đã dẫn đầu tại thị trường nội địa Mỹ từ lâu, bất kể phân khúc nào. Dòng xe bán tải này đã dẫn đầu từ năm 1977 trong phân khúc của mình. Từ năm 1981, nó đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất nói chung ở Mỹ. Vì vậy, F-150 Lightning đã tự phong cho mình là mẫu xe bán tải điện phổ biến nhất ở Mỹ kể từ khi nó xuất hiện trên thị trường. Giờ đây, Ford sẽ phải chấp nhận vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng khi Tesla Cybertruck đã leo thẳng lên vị trí số 1.

Tesla báo cáo đã giao 443.956 xe trong quý 2 năm 2024. Phần lớn trong số đó là các chiếc Model Y và Model 3, với Y là mẫu xe bán chạy nhất trên toàn thế giới vào năm ngoái. Ngoài ra, còn có 21.551 mẫu Tesla khác được bán, bao gồm cả Model X, Model S, Semi và Cybertruck.

Hiện chưa có thông tin chính xác về số lượng Cybertruck đã đến tay chủ mới trong quý 2, nhưng có một số tài khoản chính thức trên mạng xã hội X cho rằng Cybertruck là chiếc xe bán tải điện bán chạy nhất ở Mỹ. Kỹ sư trưởng của Tesla, Wes Morrill, đã tán đồng và xác nhận thông tin này thông qua hành động chia sẻ lại.

Tài khoản chính thức của Cybertruck trên mạng xã hội X của Tesla khoe khoang về hiệu suất tuyệt vời của mẫu xe bán tải điện của mình. Nhà sản xuất ô tô Mỹ bắt đầu giao hàng Cybertruck vào ngày 30 tháng 11 năm 2023. Họ chưa bao giờ công bố thông tin về số lượng Cybertruck đã giao. Nhưng một đợt triệu hồi vào tháng 4, yêu cầu tất cả các xe phải đến trung tâm dịch vụ để sửa bàn đạp tăng tốc bị lỗi, cho thấy đã có 3.878 chiếc được giao tại thời điểm đó.

Ford đã bán được 7.902 chiếc xe bán tải điện F-150 Lightning, tương đương mức tăng 77% so với cùng kỳ năm 2023. Họ là thương hiệu xe điện bán chạy thứ 2 ở Mỹ, theo sau Tesla, với mức tăng trưởng 61% trong quý 2 năm 2024. Doanh số năm nay cũng chứng kiến ​​mức tăng 56% trong doanh số bán xe hybrid.

Rivian kết thúc quý 2 năm 2024 ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng các nhà sản xuất xe điện, bán được 13.790 xe. Tuy nhiên, công ty không cung cấp số liệu theo từng mẫu xe, vì vậy chúng ta không thể biết xe bán tải điện R1T đang đứng ở đâu.

Trong khi đó, Chevrolet đã bán được 2.196 chiếc Silverado EV. Khi nói đến xe tải chạy bằng động cơ đốt trong truyền thống, Ford F-150 vẫn đứng số một, tiếp theo là Chevrolet Silverado.