Thị trường ô tô Việt Nam lập kỷ lục doanh số nhờ ưu đãi phí trước bạ

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tháng 9 năm 2024, thị trường ô tô Việt Nam ghi nhận kỷ lục doanh số với 36.585 xe bán ra, tăng 45% so với tháng trước và 44% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức doanh số cao nhất trong 9 tháng đầu năm nay.

Nguyên nhân chính cho sự tăng trưởng này là nhờ chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ lần thứ tư. Doanh số của xe du lịch chiếm tỷ trọng lớn nhất với 28.973 xe, tăng 51% so với tháng 8, trong khi xe thương mại ghi nhận 7.367 chiếc, tăng 25%.

Tổng doanh số từ đầu năm đến nay đạt 225.583 xe, tăng 6,94% so với năm trước. Toyota tiếp tục dẫn đầu thị trường với 6.986 chiếc, theo sau là Mitsubishi, KIA, Ford và Honda.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ được thúc đẩy bởi các “ưu đãi kép”, bao gồm giảm giá từ đại lý và chính sách hỗ trợ thuế. Các chuyên gia dự đoán rằng cuối năm 2024 sẽ là thời điểm bùng nổ doanh số khi thị trường có nhiều yếu tố thuận lợi, cùng với sự xuất hiện của các mẫu xe mới như Hyundai Santa Fe, Toyota Land Cruiser Prado, và Honda HR-V.

Những yếu tố này hứa hẹn sẽ giúp thị trường ô tô Việt Nam duy trì đà tăng trưởng ấn tượng trong thời gian tới.

Share