Tin đồn: Mẫu siêu xe điện Ferrari đầu tiên sẽ có giá khởi điểm 13,6 tỷ đồng

Hãng sản xuất siêu xe Ferrari đang sẵn sàng bước vào thế giới xe điện với mẫu xe không khí thải đầu tiên dự kiến ra mắt vào cuối năm 2025. Trong khi chi tiết về thiết kế của mẫu Ferrari điện vẫn được giữ kín, một nguồn tin ẩn danh đã chia sẻ với trang Reuters rằng giá khởi điểm của nó sẽ ít nhất là 500.000 Euro (tương đương 13,6 tỷ đồng). Nguồn tin cũng tiết lộ về một mẫu xe điện khác từ công ty có trụ sở tại Maranello đang bước vào giai đoạn phát triển ban đầu, nhưng không thể tiết lộ thêm chi tiết.

Trong khi các hãng sản xuất ô tô khác đang lo sợ về sự thoái trào của xe điện và tiến hành giảm giá các mẫu xe phổ biến, Ferrari dường như tự tin rằng sản phẩm của họ sẽ thu hút những người mua giàu có. Andrea Balloni, nhà phân tích của Mediobanca, dự đoán mẫu xe điện mới của Ferrari sẽ là “một mẫu xe tiểu ngạch, chỉ chiếm hơn 10% doanh số bán hàng hàng năm”, vì khách hàng của hãng vẫn ưa chuộng các mẫu xe động cơ đốt trong.

Mức giá đồn đoán 500.000 Euro sẽ đặt mẫu Ferrari điện này ở vị trí cao hơn một chút so với mẫu plug-in hybrid SF90 Stradale về mặt giá thành, và cao hơn đáng kể so với hầu hết các mẫu xe điện hiệu suất cao hiện có trên thị trường. Tuy nhiên, nó vẫn rẻ hơn vài lần so với những hypercar như Rimac Nevera trị giá 2 triệu USD.

Tuy nhiên theo Reuters, cần lưu ý rằng con số được báo cáo ở trên không bao gồm bất kỳ phụ kiện tùy chọn nào, và chúng thường sẽ bổ sung thêm 15 – 20% vào giá của một chiếc Ferrari mới. Sự thực là không có người nào đặt mua một chiếc Ferrari tiêu chuẩn “trần trụi” cả.

Mẫu siêu xe điện chưa được đặt tên này sẽ được sản xuất tại một nhà máy mới ở Maranello, hiện đang trong quá trình xây dựng và dự kiến ​​sẽ được khánh thành vào thứ Sáu tuần này. Theo cùng một nguồn tin, nhà máy mới dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động hoàn chỉnh trong vòng 3 đến 4 tháng tới.

Dây chuyền lắp ráp mới sẽ cho phép Ferrari chế tạo các mẫu xe với động cơ xăng, hybrid và điện hoàn toàn. Điều này có thể làm tăng sản xuất lên hơn 1/3, từ 13.663 chiếc vào năm 2023 lên khoảng 20.000 chiếc hàng năm.

Cho dù tăng doanh thu, việc sản xuất nhiều hơn có thể đe dọa tính độc quyền của Ferrari. Để duy trì yếu tố này, công ty dự định giới hạn sản xuất cho mỗi mẫu xe và giữ tổng sản lượng dưới 20.000 chiếc. Tuy nhiên, sản xuất nhiều hơn có thể rút ngắn danh sách chờ dài và đáp ứng nhu cầu đang tăng, đặc biệt là ở các thị trường mới nổi.

Ngoài ra, mẫu xe điện thứ 2 của Ferrari vẫn còn rất xa vời trong tương lai, vì SUV Purosangue và mẫu xe điện đầu tiên đã đủ để tận dụng khả năng sản xuất tăng lên trong thời gian tới. Về phương diện các đối thủ của Ferrari, Lamborghini sẽ gia nhập thị trường xe điện với phiên bản sản xuất của mẫu crossover Lanzador vào năm 2028, trong khi McLaren khẳng định công nghệ cho các mẫu xe điện mạnh mẽ và trọng lượng nhẹ vẫn sẽ chưa sẵn sàng trước thời điểm đó.