Video cho thấy Chủ tịch hội đồng quản trị của Toyota đâm lật ngửa chiếc GR Yaris

Akio Toyoda nổi tiếng với cách tiếp cận thực tế khi nói đến các chiếc xe hiệu suất cao. Cựu chủ tịch và CEO của Toyota thậm chí đã tham gia nhiều sự kiện đua xe dưới bí danh “Morizo”. Hiện đang giữ vai trò chủ tịch hội đồng quản trị của công ty, ông vẫn tích cực tham gia nhiều hoạt động. Nếu bạn cần bằng chứng, dưới đây là hình ảnh người đàn ông mê xe 67 tuổi lái chiếc GR Yaris, nhưng đáng tiếc là mọi chuyện có kết thúc “khá đáng sợ”.

Video từ kênh YouTube “Toyota Times Global” đề cập sự việc ông Akio Toyoda gặp tai nạn trong chiếc GR Yaris

Vào tháng 12 năm 2023, ông đã gặp tai nạn với phiên bản xe đua rally của mẫu hatchback hiệu suất cao trong quá trình chinh phục đường đua Shimoyama ở Nhật Bản. Đường đua này nằm trong Trung tâm Kỹ thuật Toyota Shimoyama, bắt đầu hoạt động hoàn chỉnh từ tháng 4 năm 2024. Đây là cơ sở nghiên cứu và phát triển với bố cục bên trong giống như đường đua Nürburgring nổi tiếng ở Đức. Trong tình huống video, ông Toyoda là người đang cầm lái, với nhà vô địch 9 lần đua rally Nhật Bản Norihiko Katsuta làm lái phụ.

Gần đây, hình ảnh quay từ bên trong xe đã được công bố, cho thấy những gì đã xảy ra sau khi chiếc GR Yaris đâm vào một đống đất, khiến xe bị lật úp. Norihiko Katsuta là người đầu tiên thoát khỏi chiếc xe gặp tai nạn trước khi Toyoda có thể từng bước bò ra ngoài. Chiếc hatchback hiệu suất cao, dẫn động AWD đã dừng lại ở tư thế bánh xe hướng lên trời. May mắn, hai người đều thoát khỏi xe mà không bị thương, và sống sót để kể lại câu chuyện tại lễ khai trương trung tâm nghiên cứu và phát triển.

Toyota đã chọn công khai trưng bày chiếc GR Yaris bị hỏng nặng trong buổi lễ khai trương cơ sở mới của họ. Ý đồ sau quyết định này là để thể hiện rằng công ty thử nghiệm xe cho đến khi chúng hỏng nát. Thông thường, các phương tiện bị hỏng sẽ được sửa chữa và tiếp tục trải qua thử nghiệm bổ sung. Toyota đã ngoại lệ cho trường hợp này.

Ông Toyoda là nguồn động lực đằng sau sự phát triển của các mẫu xe GR và đã xuất hiện trong một số mẫu đặc biệt như GRMN Century độc nhất vô nhị. Là chủ sở hữu của một chiếc Suzuki Jimny, cựu chủ tịch của hãng sản xuất ô tô lớn nhất thế giới khẳng định rằng vẫn phải tiếp tục phát triển động cơ đốt trong nội bộ. Ông cho rằng xe điện sẽ không bao giờ vượt quá 30% thị phần.