Volkswagen tích hợp công nghệ ChatGPT vào hàng loạt mẫu xe mới như Golf và Tiguan

Volkswagen đã đề cập đến việc tích hợp ChatGPT trong nhiều tháng, và bây giờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) này cuối cùng đã có mặt và hứa hẹn cải thiện trải nghiệm sở hữu xe. Công nghệ này có thể được tìm thấy trên tất cả các thành viên của dòng xe ID., cũng như trên các mẫu Golf, Tiguan và Passat mới.

Thay vì gõ chữ, chủ xe có thể truy cập ChatGPT bằng cách sử dụng trợ lý giọng nói IDA. Trong khi tính năng trợ lý giọng nói này cho phép chủ xe kiểm soát nhiều tính năng khác nhau, ví như hệ thống điều hòa không khí và hệ thống điều hướng, ChatGPT hứa hẹn sẽ “đi xa hơn nhiều”.

Cụ thể hơn, Volkswagen nói rằng người lái có thể hỏi ChatGPT kể về các điểm tham quan du lịch hoặc kết quả trận đấu bóng đá tối qua. Nhà sản xuất ô tô Đức còn cho biết hệ thống thậm chí có thể giúp trẻ em giải các bài toán. Trong khi một số trợ lý giọng nói yêu cầu người dùng nói khẩu lệnh một cách máy móc, Volkswagen chia sẻ hệ thống của họ cho phép sử dụng ngôn ngữ tự nhiên và sẽ không yêu cầu người lái phải rời mắt khỏi đường đi.

Không chỉ dừng lại ở đó, Volkswagen cho biết thêm rằng chủ xe không cần tạo tài khoản mới hay tải ứng dụng mới vì họ chỉ cần nói “Hello IDA” hoặc nhấn nút trên vô lăng. Tuy nhiên, hệ thống ChatGPT này  trước mắt chỉ hỗ trợ một số ngôn ngữ cơ bản như tiếng Anh, Tây Ban Nha, Séc và Đức.

Trong một tuyên bố, Kai Grünitz, giám đốc phát triển kỹ thuật của Volkswagen, nói: “Volkswagen có truyền thống lâu đời trong việc dân chủ hóa công nghệ. Bằng cách tích hợp ChatGPT vào hệ thống trợ lý giọng nói, chúng tôi hiện đang cung cấp cho người lái xe cơ hội sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo này hàng ngày, nhấn mạnh sự đổi mới trong sản phẩm của chúng tôi”.

Đối với những lo ngại về quyền riêng tư và bảo mật, Volkswagen cho biết “không lúc nào ChatGPT có quyền truy cập vào dữ liệu xe” và thông tin được gửi dưới dạng ẩn danh đến ChatGPT “chỉ khi hệ thống của Volkswagen không thể trả lời được yêu cầu”. Nhà sản xuất xe Đức còn chia sẻ rằng các câu hỏi và câu trả lời sẽ được xóa ngay lập tức để đảm bảo thông tin được giữ bí mật và riêng tư.