Xuất khẩu ô tô của Hàn Quốc dự kiến sẽ đạt kỷ lục 74,7 tỷ USD trong năm 2024

Ngành xuất khẩu ô tô của Hàn Quốc đã thể hiện sự tăng trưởng đáng kể và sự bền bỉ mặc dù gặp nhiều thách thức kinh tế toàn cầu. Theo Hiệp hội Ô tô và Di động Hàn Quốc (KAMA), xuất khẩu ô tô dự kiến sẽ tăng 5,4% trong năm 2024, sau khi tăng 4,7% trong 5 tháng đầu năm. Sự tăng trưởng này có thể đạt mức cao nhất mọi thời đại là 74,7 tỷ USD, và nếu tính cả doanh số bán linh kiện ô tô, con số này có thể lên tới 98 tỷ USD​.

 “Xuất khẩu ô tô dự kiến sẽ tăng trưởng vững chắc trong nửa cuối năm, được dẫn dắt bởi nhu cầu mạnh mẽ từ thị trường Bắc Mỹ và sự gia tăng phổ biến của các mẫu SUV và hybrid do các nhà sản xuất trong nước cung cấp,” báo cáo của KAMA cho biết.

Ông Kang Nam-hoon, Giám đốc của KAMA, khẳng định rằng sự tăng trưởng khỏe mạnh này là nhờ mối quan hệ lao động – quản lý ổn định và khả năng duy trì chuỗi cung ứng tốt của ngành ô tô địa phương bất chấp có sự bất ổn toàn cầu.

Về thị trường nội địa, tình hình lại không được khả quan tương tự. Doanh số bán ô tô ở Hàn Quốc dự kiến sẽ giảm 5,9% so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ còn 1,65 triệu chiếc, phản ánh sự suy giảm của thị trường nội địa cho dù xuất khẩu mạnh mẽ​​. Điều này nêu bật sự khác biệt giữa thành công quốc tế và những thách thức tại thị trường nội địa của ngành công nghiệp ô tô Hàn Quốc.