7 dòng xe lý tưởng dành cho golfer

Khi lên sân golf, bên cạnh những vật dụng cần thiết đối với một golfer như gậy golf, bóng golf,… thì lựa chọn một chiếc “xế hộp” đồng hành cũng là điều mà các golfer đặc biệt quan tâm. Một chiếc xe hơi phù hợp để lên sân phải hội tụ đủ một số yếu tố: sự phong cách, không gian rộng rãi để chứa đồ chơi golf và khả năng vận hành linh hoạt của xe đối với mọi địa hình. Mỗi cung đường tới sân golf sẽ có một địa hình khác nhau, từ đồng bằng cho tới đồi núi vì vậy các golfer cần có một chiếc xe có khả năng ứng biến linh hoạt đối với tất cả các loại địa hình để hành trình chơi golf của họ có thể diễn ra một cách trọn vẹn. Cùng GOLF&CAR khám phá top những mẫu xe tốt nhất cho các golfer mà vẫn đảm bảo sành điệu và cá tính.

RANGE ROVER

Range Rover là một trong những chiếc xe được các golfer đánh giá cao bởi chiếc xe này đáp ứng được cả ba yếu tố: ngoại hình sang trọng, khoang chứa đồ rộng rãi và khả năng chinh phục mọi cung đường. Mỗi lần ra mắt mẫu xe mới, Range Rover lại được thiết kế ngày một tinh tế hơn so với nguyên bản ra mắt vào năm 1960. Để đảm bảo an toàn cho người lái, Range Rover được nâng cấp thêm hệ thống phản hồi địa hình giúp phát hiện các điều kiện dưới lốp xe và tự động điều chỉnh hệ thống treo, ga, hệ thống dẫn động bốn bánh và bánh răng của xe cho phù hợp. Dáng xe hình hộp cũng chính là một điểm cộng giúp cho Range Rover có thêm không gian phía sau rộng rãi với sức chứa lên tới 4 bộ gậy golf.

Khi lái Range Rover đi chơi golf, điều duy nhất mà golfer cần làm đó chính là tận hưởng không gian tuyệt vời xung quanh cabin với màn hình giải trí lớn và hiện đại. Một trải nghiệm tốt cũng sẽ giúp cho golfer có thêm tinh thần, tiếp thêm năng lượng để có một màn đấu golf tuyệt vời.

MERCEDES E-CLASS

Nếu đang phân vân trong việc chọn một chiếc xế hộp “sang chảnh” để lên sân, Mercedes-Benz E-Class Convertible là một lựa chọn không thể hợp lý hơn bởi hai lý do: giá cả phải chăng và chất lượng hoàn hảo. Lái Mercedes-Benz E-Class Convertible, bạn sẽ có cảm giác như đang ngồi trên chiếc siêu xe sang trọng, đắt đỏ nhưng thực tế nó chỉ có mức giá bằng chiếc Volkswagen tầm trung.

Với không gian cốp chứa đồ có thể để được tối đa hai bộ gậy golf, đây cũng là một điểm khiến cho các golfer hài lòng về mẫu xe này. Về mặt kỹ thuật, động cơ diesel của E-Class vô cùng tiết kiệm nhiên liệu, động cơ V6 3.0 lít mang lại sức mạnh tuabin êm ái, sang số tự động hoàn hảo. Tất cả ưu điểm đã nêu trên đã chứng minh Mercedes-Benz E-Class Convertible xứng đáng là chiếc xế hộp lý tưởng dành cho golfer.

MASERATI QUATTROPORTE

Maserati Quattroporte là chiếc xe được xếp một vị trí quan trọng trong danh sách này bởi khả năng “nuốt chửng” mọi thứ của nó – bao gồm cả gậy golf. Nội thất xe dù không được tích hợp nhiều tính năng và công nghệ cao như BMW hay Mercedes-Benz nhưng chiếc xe này lại mang tới cảm giác đầy phong cách với ghế hỗ trợ, vị trí lái thấp và vô lăng ba chấu thể thao khỏe khoắn.

Không còn phải sử dụng Quattroporte với động cơ V8 có nguồn gốc từ Ferrari có khả năng tiết kiệm nhiên liệu kém và lượng khí thải cao, hiện nay những chiếc xe Quattroporte S được trang bị động cơ V6 430PS, các golfer có thể tăng tốc từ 0-62mph chỉ trong 5 giây và đạt tốc độ tối đa 180mph. Chỉ với riêng điều này thôi cũng đủ để khiến các tay golf mê tốc độ hài lòng.

VOLKSWAGEN GOLF

Giống như tên gọi của mình, Volkswagen Golf là sự lựa chọn phù hợp với các golfer không chỉ bởi đây là chiếc xe dành cho gia đình mà nó còn cung cấp cho chủ xe một không gian siêu động đủ để chứa tới vài bộ gậy golf. Volkswagen Golf tuy không phải một chiếc xe hạng sang đắt tiền nhưng khi trải nghiệm xe, nó lại đem đến cho người lái cảm giác như một chiếc xế hộp cao cấp.

Xe được thiết kế theo phong cách thể thao với màn hình giải trí đầy màu sắc để hành trình tới sân golf của các golfer không còn nhàm chán. Volkswagen Golf có các lựa chọn động cơ đốt dùng xăng (TSI), diesel (TDI) và khí ga thiên nhiên (TGI) với công nghệ mới nhằm giảm thiểu mức tiêu hao nhiên liệu khi vận hành.

BMW 4 SERIES

BMW 4 Series được đánh giá là một trong những chiếc xế hộp hoàn hảo để lên sân. Chiếc xe này được đánh giá cao ở mọi khía cạnh từ thiết kế, tính năng giải trí tới công năng mẫu xe. Xe mang phong cách thể thao và không gian rộng rãi dành cho bốn người, điểm đặc biệt là cốp xe siêu rộng có thể chứa vài bộ gậy golf. Xe còn có màn hình giải trí phong phú cùng hệ thống điều khiển iDrive thông minh giúp người lái dễ dàng sử dụng.

Khối động cơ TwinPower Turbo I4 dung tích 2.0L chính là “trái tim” của BMW Series, động cơ sản sinh mức công suất tối đa 184 mã lực tại 5.000 vòng/phút, đi kèm mô men xoắn cực đại 270Nm tại 1.350-4.600 vòng/phút. Xe có 3 chế độ lái tiêu chuẩn: sport (thể thao), comfort (thoải mái), eco (tiết kiệm nhiên liệu).

FORD PUMA

Ford Puma và golfer được người ta ví như một cặp đôi hoàn hảo và sinh ra để dành cho thuộc về nhau. Điểm đặc biệt ở Ford Puma so với những chiếc xe khác đó là xe có một hốc ở sàn khởi động, không gian lý tưởng cho túi gậy có thể đứng thẳng hoặc chưa quần áo ướt, giày chơi golf.

Bên cạnh tính năng thiết thực này, Ford Puma còn sở hữu không gian rộng rãi, thoải mái cho 4 người lớn cùng nhiều không gian lưu trữ nhỏ gọn. Ford Puma phiên bản crossover còn được tích hợp chức năng massage với 3 chế độ, vô cùng hoàn hảo cho golfer.

VOLVO 90

Nếu golfer đang tìm kiếm một chiếc xe có không gian chứa được nhiều bộ gậy, Volvo 90 là một lựa chọn không tồi. Xe có vẻ ngoài sang trọng, động cơ và tính năng giải trí trên xe cùng với những tính năng vận hành an toàn chính là điểm cộng của chiếc Volvo 90 mà golfer không thể bỏ qua.

V90 cũng là chiếc xe phù hợp với những người đam mê tốc độ. Mặc dù, xe không có động cơ sáu xi-lanh, nhưng V90 đã bù đắp điều đó bằng cách cung cấp một plug-in hybrid có hỏa lực mạnh.