Bộ sưu tập xe của Justin Rose

Justin Rose sinh ngày 30/7/1980, là một golfer chuyên nghiệp người Anh. 

Justin Rose trở thành tay golf chuyên nghiệp vào năm 18 tuổi và phải mất 20 năm để anh từng bước vươn lên vị trí số 1 thế giới. Anh thăng hạng dần qua các năm và luôn cố gắng giữ được sự ổn định phong độ của mình trên bảng xếp hạng thế giới. Mới đây nhất, Rose đã dành được vị trí thứ 18 tại giải Cognizant Classic.

Với những thành công trong sự nghiệp của mình, Justin Rose cũng sở hữu cho mình một bộ sưu tập ô tô với những mẫu xe rất đặc biệt.

BMW 507

BMW 507 vốn đã là một mẫu xe cực hiếm trên thế giới bởi mẫu xe này chỉ được sản xuất trong giai đoạn rất ngắn từ 1956-1959 và số lượng chỉ có 252 chiếc được xuất xưởng. Chính vì thế, với giới mê xe thì BMW 507 là một mẫu xe hiếm mà bất kỳ ai cũng muốn sưu tầm.

Ngược trở lại những năm 50 của thế kỷ trước, Max Hoffman – một nhà nhà nhập khẩu xe tại Mỹ, người đã giúp Mercedes-Benz phát triển mẫu xe thể thao 300SL, đã thuyết phục hãng xe đến từ Bavaria rằng mẫu mui trần 2 cửa BMW 501 và 502 sẽ sớm trở nên nổi tiếng.

Với kỳ vọng trên, chiếc BMW 507 mui trần bóng bẩy với động cơ V8 3.2 Lít mạnh mẽ, kèm với khung nhôm cong cùng các chi tiết mạ crom xung quanh đèn pha và kính chắn gió cực kỳ nổ bật đã được ra mắt vào năm 1956.

Với kỳ vọng trên, chiếc BMW 507 mui trần bóng bẩy với động cơ V8 3.2 Lít mạnh mẽ, kèm với khung nhôm cong cùng các chi tiết mạ crom xung quanh đèn pha và kính chắn gió cực kỳ nổ bật đã được ra mắt vào năm 1956.

Tuy nhiên, với mức giá gần gấp đôi mẫu 300SL ở thời điểm ra mắt, 507 chỉ bán được 250 chiếc trước khi bị khai tử vào năm 1959 trong đó 11 mẫu mui cứng có thể tháo rời và còn lại là loại mui có thể đóng mở được.

Sự thất bại của dòng xe BMW 507 đã khiến cho nhà sản xuất xe hơi danh tiếng này rơi vào tình trạng tài chính khó khăn, đến mức suýt bị đối thú Daimler-Benz mua lại vào năm 1959. Chỉ khi doanh nhân Herbert Quandt quyết định đổ tiền đầu tư, BMW mới thoát khỏi viễn cảnh bị phá sản. Công ty này sau đó đã phát triển trở lại trong thập niên 60, nhờ doanh số của dòng xe sedan có kích thước nhỏ hơn tăng vọt.

Với tính chất lịch sử của dòng xe, số lượng có hạn và kèm theo đó là một thiết kế độc đáo tượng trương cho 1 giai đoạn lịch sử, 60 năm sau, giá trị của 507 Roadster đã tăng lên hàng trăm lần.

 Thời điểm ra mắt, BMW 507 có mức giá 5.000 USD/chiếc (tương đương với 48.000 USD hiện tại). Vào tháng 2/2020, một chiếc xe BMW 507 màu trắng đời 1958 đã được hãng Sotheby’s bán đấu giá thành công tại Paris (Pháp) với mức giá “khủng” – 2,35 triệu USD, cao hơn khoảng 250 lần so với thời điểm ra mắt.

Maserati Granturismo

Maserati GranTurismo được phát triển trên nền tảng ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Maserati, đáp ứng tốt 3 yếu tố là tinh tế – thể thao – cá tính.

Với quy trình nghiên cứu kỹ lưỡng trong suốt hơn 2.000 giờ ở hầm gió chuyên dụng, hơn 1.000 lần mô phỏng động lực học, GranTurismo đảm bảo tính khí động học hàng đầu và nói không với các chi tiết thừa.

Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.669 x 1.965 x 1.224 (mm). Chiều dài cơ sở đạt 2.700 mm và khối lượng chỉ 1.500 kg nhờ nhiều chi tiết được làm từ sợi carbon. Maserati GranTurismo khoác lên mình vẻ ngoài thanh thoát, mềm mại, khá khác biệt so với vẻ hầm hố, góc cạnh thường thấy trên các mẫu xe thể thao đến từ Ý như Ferrari, Lamborghini…

Theo đánh giá của nhiều người, đầu xe Maserati GranTurismo mang những đường nét thiết kế khá “hiền” song vẫn rất thể thao. Điểm nhấn tại khu vực mặt tiền GranTurismo là lưới tản nhiệt mở rộng, đặt thấp, sơn đen toàn bộ, làm nổi bật logo cây đinh ba đầy quyền lực nằm ngay chính giữa.

Maserati GranTurismo được trang bị khối động V6, dung tích 3.0L tăng áp kép Nettuno hoàn toàn mới, sản sinh công suất cực đại 621 mã lực và mô-men xoắn tối đa 730 Nm.Sức mạnh truyền đến 2 bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp, giúp xe chỉ mất 2,9 giấy để tăng tốc từ vạch xuất phát đến 100 km/h.

BMW 640i Grand Coupé

BMW 640i Grand Coupé là chiếc Coupé 4-cửa đầu tiên trong lịch sử BMW mang những tiêu chuẩn vàng như cảm giác lái đặc trưng, hiệu suất vận hành thể thao, thiết kế mang tính thẩm mỹ riêng biệt đậm chất BMW.

Chiếc xe là sự kết hợp hài hòa của hai dòng xe Sedan và dòng xe Sport Coupé. Sự sang trọng cũng như sự tân tiến của chiếc đã khắc họa tính hiệu quả và năng động song song với nhau. Đường viền bản rộng đặc trưng bắt đầu từ phía trước, chạy dọc theo nắp ca-pô dài, nhô lên ở kính chắn gió, rồi đổ từ vòm xuống đuôi xe mạnh mẽ. Các viền gấp tinh tế ở mặt bên tạo nên sự kết hợp đầy ấn tượng giữa ánh sáng và bóng mờ, qua đó làm nổi bật thêm nét lịch lãm độc đáo và đầy năng động của chiếc BMW 6 Series Gran Coupé.

Thiết kế nội thất đặc thù của BMW Series 6 Gran Coupé hướng hoàn toàn đến cảm nhận của người ngồi sau tay lái, vô-lăng bọc da kiểu thể thao, khoang lái phía trước được bao bọc bởi các vật liệu cao cấp và kết nối liền mạch khoang hành khách phía sau. Xe với 4 chỗ ngồi rộng rãi, BMW Series 6 Coupé mang lại tính sang trọng, thoải mái cho người lái lẫn hành khách trong những chuyến đi dài.

hiên bản 640i Gran Coupé mới được giới thiệu tại Việt Nam được trang bị động cơ 3.0 lít, 6 xi-lanh thẳng hàng, áp dụng công nghệ TwinPower Turbo có công suất 320 mã lực tại 5.800 – 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại 1.300 – 4.500 vòng/phút. Sức mạnh này khi kết hợp với hộp số 8 cấp giúp xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,4 giây, tốc độ tối đa 250 km/h.

Bentley Continental

Continental là dòng coupe hai cửa duy nhất của thương hiệu siêu sang nước Anh, Bentley. Phiên bản về Việt Nam là dòng S, định vị dưới bản Speed về sức mạnh động cơ. Continental S không thiên về phong cách thể thao đậm nét như bản Speed mà hướng đến chất thời trang, cá tính.

Bentley Continental S sở hữu màu sơn xám ở ngoại thất, viền đèn pha, lưới tản nhiệt, ống xả, gương chiếu hậu được mạ màu đen bóng. Mẫu coupe hai cửa sở hữu la-zăng 22 inch sơn đen bóng, tùy chọn màu đen Satin.

Xe có cùm phanh hiệu suất cao màu đỏ tạo tương phản với tổng thể chủ yếu các gam màu trầm. Đèn pha dạng LED ma trận với thiết kế lấy cảm hứng từ kính pha lê, bề mặt bên trong được làm trong suốt tạo hiệu ứng lấp lánh.

Chất liệu da và gỗ phủ khắp bề mặt nội thất mẫu xe siêu sang của Bentley. Hãng sử dụng màu cam làm điểm nhấn ở cần số, vô-lăng, các đường chỉ khâu trên táp-lô, ghế. Màn hình trung tâm vẫn dạng xoay quen thuộc, gồm một là màn hình đa thông tin cảm ứng kích thước 12,3 inch, một mặt gỗ hoàn toàn và một mặt gắn 3 đồng hồ phong cách thể thao.

Trên phiên bản S, Bentley Continental thiết kế mặt táp-lô bằng gỗ khuynh diệp.  Bọc ghế là loại da bò đực Bắc Âu kết hợp cùng Dinamica, một loại vi sợi cho cảm giác như da lộn. Xe có cấu hình 2+2 với hàng ghế sau thích hợp cho trẻ em. 

Bentley Continental GT S trang bị động cơ 4.0 V8 tăng áp kép, công suất 542 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm. Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 318 km/h thông qua hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.