Bộ sưu tập xe của Tiger Woods

Eldrick Tont Woods sinh ngày 30/12/1975 tại Cypress, California, Mỹ. Anh là huyền thoại sống của làng golf, tay golf thành công nhất mọi thời đại với 623 tuần giữ ngôi số 1 thế giới.

Ở độ tuổi 47, với 14 lần vô địch các giải majors, 18 lần vô địch sự kiện World Golf Championships, 82 chức vô địch PGA Tour cùng hàng ngàn các hợp đồng quảng cáo và kinh doanh khác, Siêu Hổ hiện đang sở hữu khối tài sản 1,1 tỷ đô (theo Forbes).

Với khối tài sản khổng lồ này, golfer người Mỹ rất chịu chi khi sở hữu cho mình một bộ sưu tập xe hơi lên đến 2 triệu đô.

Fun fact: Mặc dù sở hữu khả năng kiểm soát gậy golf tuyệt vời trên sân, Tiger Woods lại là một tay lái xe khá tệ với khá nhiều vụ tại nạn.

Porsche Carrera GT 2005

Một trong những mẫu xe huyền thoại tới từ Stuttgart, ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm ôtô Geneva 2000, Porsche Carrera GT là mẫu xe khó “thuần hóa” nhất của thương hiệu xe Đức. Tiger Woods đã mua chiếc xe này vào năm 2005, và đây là mẫu xe mạnh nhất trong những xe ảnh từng sở hữu.

Về ngoại hình, Porsche Carrera GT được phát triển với những thành tựu từ xe đua, bao gồm kết cấu khung gầm nguyên khối bằng sợi carbon. Đầu xe có những đường nét từ chiếc 911 thế hệ 996, đuôi xe dài với đường gãy tách biệt với khoang lái và cánh gió lớn.

Trên Carrera GT cỗ máy V10 5,7 lít sản sinh công suất hơn 600 mã lực và 590Nm mô-men xoắn. Nguồn năng lượng này được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tay 6 cấp. Nhờ đó, Carrera GT mất chưa đến 4 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt vận tốc tối đa hơn 330km/h. Khi xe đạt tốc độ 113km/h, cánh gió phía sau sẽ tự động chồi lên để gia tăng lực ép.

Mặc dù thiết kế ấn tượng, công suất khủng khiếp, mẫu xe này lại đem lại những trải nghiệm đáng sợ cho người lái. Trước khi Carrera GT được bán ra, tay đua huyền thoại kiêm lái thử của Porsche khi đó là Walter Rohrl từng chia sẻ rằng đây là chiếc xe đầu tiên mang đến cho ông cảm giác sợ hãi. Sức mạnh khủng khiếp của Carrera GT vượt quá khả năng kiểm soát của các tay lái không có nhiều kinh nghiệm.

Về lí do, mặc dù có nhiều công nghệ tiên tiến cùng khả năng vận hành vượt trội, Carrera GT lại thiếu đi các công nghệ an toàn. Với mục tiêu hướng đến những khách hàng tôn thờ cảm giác lái thuần túy và chán ghét sự can thiệp của các hệ thống điện tử, Porsche đã quyết định không trang bị ESC (hệ thống cân bằng điện tử). Việc này dẫn đến tình trạng chiếc xe rất hay bị “oversteer”, và mất lái, những nguyên nhân trực tiếp gây ra nhiều vụ tai nạn.

Những ngôi sao là nạn nhân của “con quái thú” đến từ nhà Porsche có thể kể đến như Jay Leno hay nam tài tử Fast and Furious Paul Walker.

Mặc dù “nổi tiếng” với những tai nạn xe hơi nhưng Tiger Woods lại khá may mắn, hoặc đúng hơn là “tỉnh táo” khi không gặp bất kỳ tai nạn nào vì anh đã trả lại chiếc xe ngay cho cửa hàng ngay khi đạp ga lần đầu tiên và lao vào bãi cỏ nhà mình.

Cadillac Escalade 2009

Cũng giống nhưng phần lớn các tay golfer Hoa Kỳ, Tiger Woods sở hữu cho mình một “khủng long Mỹ” – Cadillac Escalade.

Chiếc xe đã quá quen thuộc trong giới chơi golf với ngoại hình vạm vỡ đồ sộ, kích thước lớn đậm chất Mỹ cùng không gian rộng rãi và độ thực dụng cao.

Xe sở hữu khối động cơ V8 6.2L sản sinh công suất 403 mã lực giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 6.5 giây và có tốc độ tối đa 330km/h.

Ngày 27/11/2009, do bất cẩn, tay golfer người Mỹ đã đâm chiếc Cadillac Escalade 2009 của mình vào vòi cứu hỏa bên đường, sau đó là một cái cây và một số hàng rào gần biệt thự tại Florida của mình. Người vợ lúc đó của anh, người mẫu Elin Nordegren đã phải cứu anh bằng cách dùng gậy golf để phá cửa. Khi trên đường đến bệnh viện, anh… ngủ quên và ngáy rất bình thản.

Lexus LS 460 2009

LS460 là chiếc xe sang đầu bảng của Lexus ở thời điểm đó, đây là sản phẩm hội tụ những tiện nghi cao cấp và sang trọng bậc nhất mà hãng xe Nhật Bản hướng tới giới thượng lưu. Với Tiger Woods, đây là mẫu xe đang tin cậy nhất mà anh có.

Mẫu xe sang cỡ lớn sở hữu cho mình phần ngoại thất đặc trưng của nhà Lexus lúc bấy giờ với lưới tản nhiệt nhỏ cùng logo chữ L đặt giữa.

Không cần phải bàn đến động cơ, mẫu LS 460 có khả cung cấp cho golfer khả năng vận hành êm ái và mượt mà với nội thất sang trọng tiện nghi vượt xa các đối thủ trong phân khúc thời đó.