Các lựa chọn SUV mới cho golfer: từ 700 triệu đến hơn 2 tỷ đồng

hị trường xe gầm cao tại Việt Nam vẫn chưa bao giờ hết hot, ngày càng có nhiều mẫu xe được các hãng cho ra mắt người dùng.

Suzuki Jimny

Mẫu xe độc đáo đến từ nhà Suzuki có lịch ra mắt dự kiến trong tháng 4, với mức giá giao sớm 799 triệu đồng.

Suzuki Jimny có nguồn gốc xuất phát từ dòng keicar tại Nhật, sản xuất từ 1970. Sở hữu tạo hình nhỏ nhắn pha chút tinh nghịch, Jimny ngoài khả năng off-road còn là chiếc xe gợi mở nhiều phong cách độ đa dạng. Đây có thể xem là điểm thu hút đặc biệt cho mẫu SUV cỡ nhỏ nhà Suzuki.

Trang bị trên xe khá cơ bản, như đồng hồ dạng cơ kết hợp màn hình đơn sắc, màn hình giải trí trung tâm 7 inch, ghế chỉnh tay, điều hoà tự động một vùng…

Công nghệ an toàn bao gồm hệ thống cân bằng điện tử, chống bó cứng phanh, hỗ trợ lên/xuống dốc…

Động cơ Jimny là máy 1.5L công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm, kết hợp số 4 cấp. Điểm nổi bật của xe là có hệ dẫn động 4×4.

VW Teramont X

Mẫu xe đến từ Đức được chốt lịch ra mắt ngày 14/3 tới đây với mức giá khởi điểm từ theo như các đại lý là từ 2.168 tỷ đồng.

Có ngoại hình giống phiên bản dáng coupe của Teramont, Teramont X có 5 chỗ thay vì 7 chỗ thông thường.

Phiên bản Teramont X bán tại Việt Nam có trang bị thể thao với nhiều chi tiết sơn đen bóng. Một số trang bị nổi bật của xe gồm đèn LED ma trận, mâm 19 inch, màn hình 12 inch sau vô-lăng, màn hình giải trí 10,25 inch, âm thanh Harman Kardon, điều hoà tự động 3 vùng, cửa sổ trời toàn cảnh, ghế trước tích hợp sưởi, massage…

Công nghệ an toàn có nhiều tính năng hỗ trợ lái tiên tiến.

Xe sử dụng động cơ 2.0L công suất 220 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm, kết hợp số ly hợp kép 7 cấp.

Toyota Corolla Cross facelift

Bản facelift của mẫu xe đến từ Nhật dự kiến được ra mắt vào tháng 4 tới. Ở lần nâng cấp này, Toyota chỉ cho ra mắt 2 phiên bản V và Hybrid.

Corolla Cross 2024 về Việt Nam sẽ có một số thay đổi như cụm đèn chiếu sáng LED kiểu mới, lưới tản nhiệt dạng 3D giống với Lexus RX, mâm thiết kế mới, màn hình 12,3 inch sau vô-lăng, màn hình trung tâm đổi sang loại 10,1 inch, thêm phanh đỗ điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh hay USB-C…

Công nghệ của xe cũng có thêm camera 360 độ có chế độ trong suốt, nâng cấp ga tự động thích ứng ở mọi dải tốc độ và thêm cảm biến va chạm trước sau.

Haval Jolion

Jolion sẽ là mẫu xe thứ 2 được Haval đưa về Việt Nam. Theo thông tin từ đại lý, Haval Jolion sẽ ra mắt vào khoảng tháng 4. Giá tạm tính của xe là 700 triệu đồng.

Haval Jolion sẽ nằm chung phân khúc với Mitsubishi Xforce, Hyundai Creta hay Toyota Yaris Cross, dù kích thuớc nhỉnh hơn các đối thủ một chút, tương tự Toyota Corolla Cross.

Bên trong xe là màn hình 7 inch sau vô-lăng, màn hình 12,3 inch trung tâm, điều hoà 2 vùng độc lập, cần số dạng núm xoay, phanh đỗ điện tử và cửa sổ trời toàn cảnh.

Công nghệ của Jolion cũng nổi bật với các tính năng hỗ trợ lái tiên tiến ADAS.

Đại lý cho biết sẽ có 2 cấu hình động cơ Jolion gồm máy xăng và hybrid. Loại xăng là 1.5L tăng áp, công suất 147 mã lực, mô-men xoắn 220 Nm. Loại hybrid là loại 1.5L, công suất 190 mã lực, mô-men xoắn 375 Nm. Hộp số là ly hợp kép 7 cấp.