Siêu tổng hợp: Các mẫu xe phù hợp cho golfer phần 1

Golf không chỉ là một trò chơi thể thao lịch sự mà còn là cơ hội tuyệt vời để thể hiện đẳng cấp và phong cách. Trong thời đại ngày nay, việc lựa chọn một chiếc xe phù hợp không chỉ là về hiệu suất, mà còn là về sự sang trọng và tiện ích.

Với các tiêu chí như: tính thực dụng, khả năng vận hành, trang bị tiện nghi và dung tích khoang hành lý lớn,… Golfcar đã tổng hợp một danh sách nhiều phần về các mẫu xe đến từ nhiều hãng, ở nhiều phân khúc giá phù hợp cho các golfer.

LEXUS LX 600

Thế hệ mới của “chuyên cơ mặt đất – LX 570”, LX 600 là thế hệ thứ 4 của dòng SUV lớn nhất thuộc Lexus. Xe được ví như phiên bản cao cấp và nhiều tiện nghi hơn mẫu Land Cruiser khi cả hai dùng chung khung gầm GA-F (dạng thân trên khung), thiết kế nội thất nhiều điểm tương đồng.

Các trang bị tiện nghi LX 600 bao gồm như ghế lái chỉnh điện 14 hướng, nhớ ba vị trí kèm chức năng sưởi, làm mát. Ghế phụ chỉnh 12 hướng. Riêng bản VIP có hàng ghế thứ hai hạng thương gia, ngoài sưởi, làm mát như hai bản còn lại, còn có tính massage, ngả 48%, bệ đỡ chân từ ghế trước và hệ thống giải trí thửa riêng. Hệ thống âm thanh gồm 25 loa của Mark Levinson.

Hàng ghế thứ hai thiết kế mềm mại để phù hợp với hàng ghế trước. Chúng có thể được ngả ra vào đơn giản với một cần gạt đặt gần bên hông của người ngồi. Hàng ghế thứ ba có thể chứa hai người lớn thoải mái và việc ra vào cũng dễ dàng hơn nhờ một nút bấm.

Với dung tích khoang hành lí lên đến 1109 lít, LX600 hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu vận chuyển cũng như lưu trữ các vali, các bộ gậy golf của người chơi.

MERCEDES GLS 450 4MATIC

GLS định vị là mẫu SUV đầu bảng của Mercedes. GLS 450 là mẫu xe có độ xa xỉ trong thiết kế nội thất, kích thước bề thế và tiện nghi hàng đầu phân khúc. 

Về tiện nghi, chiếc SUV đến từ Đức sở hữu hệ thống màn hình đôi kích thước 12.3 inch, bao gồm màn hình đồng hồ lái và màn hình giải trí trung tâm có độ phân giải cao. Không những thế, hệ thống âm thanh trên GLS là loại loa cao cấp đến từ thương hiệu Burmester trứ danh.

GLS 450 sử dụng chất liệu da cao cấp và tính năng chỉnh điện tiện lợi trên tất cả ghế ngồi. Hàng ghế lái có thiết kế ôm thân người và được trau chuốt rất tỉ mỉ. Cả ghế lái và ghế phụ đều tích hợp chức năng chỉnh điện đa hướng và bộ nhớ 3 vị trí.

Về khoang hành lý của Mercedes GLS, cả 2 hàng ghế cuối đều có thể gập để tăng không gian chứa đồ khi cần. Khi 2 hàng ghế cuối gập lại, cốp xe GLS 450 4MATIC được tăng dung tích lên đến 2.400 lít, đem lại 1 không gian vô cùng rộng rãi.

LAND ROVER DEFENDER 130

6/1/2023, nhà phân phối Land Rover chính thức giới thiệu Defender 130 mới, song song phiên bản Defender 90 và 110. Biến thể mới tập trung yếu tố chiều dài và số lượng người trong gia đình nhưng không thay đổi ngôn ngữ thiết kế vuông vức, cơ bắp vốn có và đáp ứng khả năng vượt địa hình vốn có.

Trung tâm giải trí là màn hình cảm ứng tích hợp hệ thống Pivi Pro với chức năng dẫn đường HERE tiêu chuẩn. Đi kèm với màn hình này là hệ thống âm thanh Meridian 11 loa 400W tiêu chuẩn, danh mục nâng cấp còn bao gồm hệ thống âm thanh vòm Meridian Surround Sound System 15 loa, công suất lên đến 700W.

Ngoài ra, Land Rover Defender 130 là mẫu xe đầu tiên trang bị Tính năng làm sạch không khí nâng cao kết hợp với công nghệ nanô X, giúp giảm thiểu tác nhân gây dị ứng, mùi hôi, vi-rút và mầm bệnh. Ngoài ra, chức năng quản lý Co2 và lọc bụi min PM2.5, đảm bảo chất lượng không khí tốt nhất cho hành khách trong mọi hành trình.

Dung tích khoang hành lý Defender 130 dù phiên bản nào vẫn khá thoải mái cho hầu hết nhu cầu mang theo hành lý với dung tích cơ bản 389 và có thể lên đến 2.291L.

FORD EVEREST

Mẫu xe trẻ trung, vui vẻ hơn, Ford Everest mang trên mình phong cách thiết kế cơ bắp đậm chất off-road – một trong những điểm mạnh giúp mẫu SUV 7 chỗ chiếm được cảm tình của số đông khách hàng trong suốt nhiều năm qua.

Ford Everest được tăng kích thước tổng thể vượt trội hơn bản cũ với thông số DxRxC lần lượt tương ứng 4.914 x 1.923 x 1.842 (mm), chiều dài cơ sở 2.900 mm và khoảng sáng gầm 200 mm. Đáng chú ý là chiều rộng thân xe và chiều dài cơ sở đều hơn 50 (mm) mang đến không gian nội thất thêm rộng rãi và sử ổn định hơn khi vào cua.

Cảm giác rộng rãi của Ford Everest càng được tăng cường nhờ thiết kế mặt táp lô rộng ngang, kéo dài hết sang hai bên.

Về hệ thống thông tin giải trí, Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD được trang bị màn hình trung tâm cảm ứng 12 inch tích hợp công nghệ SYNC 4.0 mới, có hỗ trợ kết nối Bluetooth, AUX, USB, kết nối điện thoại thông minh qua ứng dụng Applink/Android Auto/Apple CarPlay không dây,… đi kèm hệ thống âm thanh 8 loa.

Ford Everest sở hữu không gian nội thất với độ rộng vừa đủ cho 7 người với các hàng ghế ngồi khá thoải mái. Ghế ngồi trên tất cả các phiên bản đều bọc da kết hợp Vinyl.

Hàng ghế thứ 3 có không gian vừa đủ cho chiều cao 1m65 – 1m7. Hàng ghế thứ 3 của Ford Everest có thể nói là “xịn” nhất trong phân khúc với tính năng gập điện đơn giản với thao tác 1 chạm.

Với khoang hành lý tương đối khiêm tốn so với các mẫu xe kể trên, chỉ khoảng 567 lít, Ford Everest vẫn cho khả năng lưu trữ đồ khá tốt.

Sưu tầm