Các mẫu xe phù hợp cho golfer phần 2

Golf không chỉ là một trò chơi thể thao lịch sự mà còn là cơ hội tuyệt vời để thể hiện đẳng cấp và phong cách. Trong thời đại ngày nay, việc lựa chọn một chiếc xe phù hợp không chỉ là về hiệu suất, mà còn là về sự sang trọng và tiện ích.

Với các tiêu chí như: tính thực dụng, khả năng vận hành, trang bị tiện nghi và dung tích khoang hành lý lớn,… Golfcar đã tổng hợp một danh sách nhiều phần về các mẫu xe đến từ nhiều hãng, ở nhiều phân khúc giá phù hợp cho các golfer.

Volkswagen Tiguan

Volkswagen Tiguan là mẫu xe nằm trong phân khúc SUV hạng C, sở hữu nhiều tiện nghi và công nghệ an toàn hàng đầu phân khúc. 

Về kích thước, các phiên bản của Volkswagen Tiguan có cùng thông số chiều dài, chiều rộng, chiều cao lần lượt là 4.701mm x 1.839mm x 1.674mm cùng trục cơ sở đạt 2.790mm, đồng nghĩa với việc mẫu C-SUV này sở hữu không gian cabin rộng rãi, đặc biệt ở khoang hành khách. Ngoài ra, khoảng sáng gầm của xe cũng khá ấn tượng khi đạt 201mm, giúp xe dễ dàng vượt qua các cung đường xấu mà không lo cạ gầm.

Nhờ có trục cơ sở đạt 2.790 mm mà Volkswagen Tiguan sở hữu không gian nội thất rộng rãi, thông thoáng với thiết kế “đậm chất Đức” sang trọng, lịch sự. Các chi tiết bên trong xe được bố trí gọn gàng, trực quan và trong tầm tay người lái. Mẫu xe được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto/USB/Bluetooth, thống điều hòa trên mẫu SUV này là loại tự động 3 vùng độc lập và tích hợp công nghệ lọc bụi, hệ thống âm thanh vòm DYNAUDIO 8 loa cùng 1 loa Subwoofer cao cấp.

Volkswagen Tiguan còn sở hữu khoang hành lý có dung tích tiêu chuẩn 230 inch. Khi cần thiết, người dùng có thể gập phẳng hàng ghết thứ ba để tăng sức chứa lên 700 lít, thậm chí 1920 lít, một không gian quá rộng rãi cho những bộ golf.

Hyundai SantaFe

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Santa Fe đang là dòng SUV 7 chỗ được ưa chuộng với doanh số không ít lần dẫn đầu phân khúc và lọt top 10 bán chạy. Đáng chú ý, đây cũng là mẫu xe giành được giải Ô tô của năm 2021 do báo điện tử Vnexpress tổ chức. Hiện nay Santa Fe cũng đang bắt kịp xu hướng người dùng với phiên bản Hybrid thân thiện môi trường.

Hyundai SantaFe kích thước DxRxC của mẫu SUV cỡ trung lần lượt là 4.785 x 1.900 x 1.685 (mm), cho người dùng một không gian tương đối rộng rãi và thoải mái.

Tại Việt Nam, Hyundai SantaFe được đánh giá là một trong những mẫu xe sở hữu nội thất đẹp nhất phân khúc. Qua nhiều thế hệ, hãng xe Hàn Quốc không ngừng cải tiến, nâng tầm trải nghiệm với những nâng cấp về nội thất trực quan, hiện đại và sang trọng.

Hyundai SantaFe tiếp tục trang bị ghế ngồi bọc da và ghế lái chỉnh điện 8 hướng cho tất cả phiên bản. Xe sở hữu màn hình giải trí cảm ứng cỡ lớn dạng Fly-Monitor đặt nổi với kích thước lên đến 10.25 inch cùng hệ thống âm thanh với 10 loa Harman-Kardon cao cấp.

Về hệ thống điều hòa, Hyundai SantaFe 2024 sử dụng loại tự động 2 vùng độc lập, tích hợp đầy đủ cửa gió cho 2 hàng ghế sau.

Hyundai SantaFe sở hữu khoang hành lý có dung tích tiêu chuẩn ở mức 130 lít, vừa đủ cho 3 vali cỡ nhỏ. Tuy nhiên, nếu gập phẳng hàng ghế cuối, không gian tại khu vực này được mở rộng hơn khi đạt 547 lít, thậm chí lên đến 1.625 lít khi gập cả hai hàng ghế.

Subaru Forester

“Mua Forester là mua cho chính mình”, tại thị trường Việt Nam, khi mà SUV gầm cao đang là xu hướng được ưa chuộng bởi sự đa dụng, thiết kế đẹp và giá bán hợp lý, Subaru Forester nổi lên là một mẫu xe với chất lượng, trang bị và khả năng vận hành vô cùng khác biệt.

Xe có kích thước 4.625 mm, rộng 1.815 mm, cao 1.730 mm, đi kèm chiều dài cơ sở 2.670 mm và khoảng sáng gầm 220 mm, cho không gian rộng hơn và khả năng vận hành tốt hơn tương đối so với các đối thủ.

Ngồi vào khoang lái, nội thất rộng rãi, tầm nhìn rộng, cột A thiết kế mảnh kết hợp với gương hậu đặt xa cột, gần như không điểm mù. Bảng điều khiển trung tâm hướng đến người lái. Vô-lăng bọc da phong cách thể thao, trang trí thêm với đường viền mạ crôm, tích hợp nút bấm chế độ lái thể thao Sport và lẫy chuyển số. Về không gian ngồi, xe có thiết kế nhiều khoảng không đầu, vai và chân cho phép 5 người trưởng thành có thể ngồi một cách thoải mái, tận hưởng các chuyến đi một cách trọn vẹn nhất.

Subaru Forester 2023 có dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn đạt 1.003L. Đây rõ ràng là một điểm cộng lớn của mẫu SUV Nhật Bản để có thể đáp ứng tốt nhu cầu du lịch dài ngày cho cả 5 hành khách trên xe. Đặc biệt, khi gập phẳng hàng ghế thứ 2 theo tỷ lệ 60:40, con số này tăng lên đến 2.008L. Không gian lớn sẽ cho phép người dùng dễ dàng chở theo những đồ vật cồng kềnh, chẳng hạn như cả 3 bộ đánh golf, hoặc một khoảng không đầy thoải mái cho hành lý du lịch.

Lexus R350

Được giới thiệu từ năm 1998, Lexus RX 300 đã mở ra phân khúc Crossover hạng sang hoàn toàn mới. Và nếu Lexus LX là được xem biểu tượng về quyền lực và sức mạnh, thì Lexus RX lại là mẫu xe chủ lực, đóng góp không nhỏ vào doanh số bán hàng Lexus trên thị trường ô tô toàn cầu với doanh số 3,6 triệu chiếc kể từ lúc ra mắt.

Kích thước tổng thể DxRxC của Lexus RX 2023 lần lượt là 4.890 x 1.920 x 1.695 mm.

Lexus RX 2023 áp dụng ý tưởng thiết kế Tazuna lấy con người làm trung tâm, nhằm mang lại những kết nối mượt mà và trực quan hơn giữa xe và người lái. Trung tâm giải trí Lexus RX 2023 là màn hình cảm ứng 14 inch lớn nhất trong phân khúc, được tích hợp tiêu chuẩn kết nối Apple CarPlay, Android Auto, USB, FM/AM, Bluetooth. Phiên bản RX 350 Premium thấp nhất trang bị hệ thống âm thanh Lexus 12 loa độ phân giải cao cùng 1 loa siêu trầm 20cm. Ngoài ra, Lexus RX 2023 cũng được trang bị hệ thống điều hòa tự động 3 vùng với chức năng lọc bụi phấn hoa tiêu chuẩn cho 4 phiên bản.

Dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn của Lexus RX 2023 lên đến 612 lít. Khi gập gọn hàng ghế thứ 2, dung tích khoang hành lý lên đến 1.678 lít, khá thoải mái cho những chuyến mua sắm cuối tuần hay đi du lịch với cả nhà. Ngoài ra, cửa khoang hành lý đóng mở bằng điện và có hỗ trợ mở rảnh tay thông minh, giúp cho quá trình sử dụng được thuận tiện hơn.