Các mẫu xe phù hợp cho golfer phần 3

Golf không chỉ là một trò chơi thể thao lịch sự mà còn là cơ hội tuyệt vời để thể hiện đẳng cấp và phong cách. Trong thời đại ngày nay, việc lựa chọn một chiếc xe phù hợp không chỉ là về hiệu suất, mà còn là về sự sang trọng và tiện ích.

Với các tiêu chí như: tính thực dụng, khả năng vận hành, trang bị tiện nghi và dung tích khoang hành lý lớn,… Golfcar đã tổng hợp một danh sách nhiều phần về các mẫu xe đến từ nhiều hãng, ở nhiều phân khúc giá phù hợp cho các golfer.

Volkswagen Teramont

Volkswagen Teramont là mẫu xe SUV 7 chỗ có kích thước lớn hơn Tiguan hứa hẹn mang đến không gian cực kỳ rộng rãi toàn bộ hành khách. Volkswagen Teramont được nhập nguyên chiếc từ Mỹ và có giá bán 2,349 tỷ đồng tại Việt Nam

Với chiều dài 5.097 mm, chiều rộng 1.990 mm và chiều cao 1.777 mm, Teramont lớn hơn bất kì chiếc Volkswagen SUV nào trên thế giới. Volkswagen tận dụng tối đa kích thước to lớn đó để tạo ra khoang nội thất hoàn toàn thoải mái cho 7 người lớn và hành lý đi cùng. 

Tương xứng với tầm giá, nội thất được bọc chất liệu da cao cấp cũng như sử dụng các chi tiết ốp gỗ, mạ chrome sang trọng. Kèm theo đó là trang bị cửa sổ trời toàn cảnh và hệ thống đèn viền nội thất đa sắc màu.

Hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng “Discover Media” 8 inch có thể điều khiển cảm ứng, điều khiển bằng cử chỉ Gesture control, kết nối wifi, app-connect không dây dễ dàng. Đồng hồ trung tâm Digital Cockpit Pro hiển thị đa dạng thông tin cho người lái, có thể tùy chọn 10 màu sắc vô cùng sinh động.

Về khu vực hàng ghế toàn bộ ghế trên xe đều được bọc da cao cấp với các chức năng đi kèm giúp hành khách có những giây phút ngồi xe dễ chịu nhất.

Hàng ghế trước có thể chỉnh điện lên đến 10 hướng, hỗ trợ sưởi ấm ghế. Khoảng để chân tại đây được tối ưu nên hành trình đi xa không bị mỏi. Ngoài ra, ghế lái còn được trang bị thêm hệ thống bơm hơi lưng ghế và bộ nhớ 3 vị trí tiện lợi.

Volkswagen Teramont tại Việt Nam được trang bị động cơ Turbo tăng áp và phun nhiên liệu kép 2.0 TSI. Khác với những động cơ thông thường, động cơ TSI có khả năng đạt được mô men xoắn tối đa từ rất sớm và duy trì trong một khoảng thời gian dài.

Với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian biến thiên 4MOTION thế hệ thứ 5 phản ứng cực nhạy kết hợp cùng với hộp số tự động 8 cấp mới nhất giúp luân chuyển và phân bổ lực kéo một cách nhanh chóng và hợp lý đến các bánh xe trong những điều kiện địa hình khác nhau.

Hàng ghế thứ 2 và thứ 3 của Teramont có thể gập phẳng hoàn toàn, cho dung tích khoang hành lý lên đến 2.741 lít. Không gian của Teramont được tạo ra để linh hoạt theo nhu cầu của chính mỗi cá nhân sử dụng.

Hyundai Palisade

Hyundai Palisade là dòng xe mới của hãng xe Hàn Quốc mới ra mắt toàn cầu vào năm 2018. Đây là dòng xe cỡ lớn trong phân khúc SUV cỡ lớn bên cạnh những Hyundai Galloper, Hyundai Terracan, Hyundai Veracruz và gần nhất là Hyundai Santa Fe XL.

à mẫu SUV cỡ lớn cao cấp hàng đầu, vì vậy Hyundai Palisade sở hữu kích thước khá bệ vệ với các thông số tổng thể DxRxC lần lượt 4.995 x 1.975 x 1.785 (mm).

Về thiết kế tổng thể, Hyundai Palisade sở hữu phong cách “Parametric Dynamics”, sử dụng các chi tiết hình khối với nghệ thuật sắp đặt tinh tế, tạo nên vẻ ngoài vững chãi và ấn tượng.

Hyundai Palisade 2024 trang bị la-zăng hợp kim 18 inch cho phiên bản Exclusive, trong khi phiên bản Prestige trang bị la-zăng hợp kim 20 inch có thiết kế 5 chấu kép cách điệu và được phối 2 tông màu xám kết hợp phay xước thể thao.

Với kích thước tổng thể và chiều dài cơ sở lớn, Hyundai Palisade 2024 có không gian nội thất rộng rãi nhất trong số những dòng xe Hyundai tại Việt Nam.

Bảng táp lô Hyundai Palisade 2024 nổi bật với màn hình giải trí và đồng hồ lái kỹ thuật số được thiết kế liền khối. Tuy nhiên bệ điều khiển giữa hàng ghế trước tích hợp khá nhiều phím điều khiển, từ cần số điện tử cho đến núm xoay chế độ lái…

Trung tâm giải trí Hyundai Palisade 2024 là màn hình cảm ứng kích thước 12,3 inch tích hợp đa kết nối bao gồm Apple CarPlay, Android Auto, USB, Bluetooth, Radio. Đi kèm là hệ thống âm thanh 12 loa Infinity cao cấp với tổng công suất 550 W, hỗ trợ công nghệ Clari-Fi và Quantum Logic độc quyền, cho trải nghiệm âm thanh cao cấp, phục vụ cả nhu cầu nghe nhạc lẫn xem video.

Ghế ngồi Hyundai Palisade 2024 được bọc da trên phiên bản Exclusive, trong khi phiên bản Prestige cao cấp hơn với ghế ngồi da Nappa sang trọng và êm ái. Hàng ghế trước Hyundai Palisade 2024 được thiết kế công thái học không trọng lực, làm theo công nghệ tiêu chuẩn ghế ngồi của phi hành gia NASA. Chính vì vậy ghế ngồi sẽ tối ưu theo cấu tạo cột sống cơ thể người, mang lại sự thoải mái và giảm mệt mỏi trong những chuyến đi dài.

Hàng ghế thứ ba cũng trang bị tiện ích gập phẳng theo tỷ lệ 60:40 để mở rộng khoang hành lý. Dung tích khoang hành lý Hyundai Palisade 2024 không được nhà sản xuất công bố. Tuy nhiên theo thông tin từ một số thị trường, dung tích khoang hành lý là 509 lít và có thể tăng đến 1.279 lít nếu gập phẳng cả hai hàng ghế.

Peugeot 3008

Là một mẫu xe được định vị nằm giữa phân khúc B và C gầm cao, 3008 tìm đến nhóm khách hàng gia đình mong muốn một mẫu xe gầm cao độc, lạ và có phong cách riêng trong phân khúc.

Về tổng thể mẫu SUV của thương hiệu Pháp có chiều Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4,510 x 1,850 x 1,650 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2,730mm.

3008 có ngoại hình vô cùng hầm hố với phần đầu xe được thiết kế theo họa tiết nanh sư tử đặc trưng của hãng cùng bộ mâm 18 inch được thiết kế dang phay 5 chấu cao cấp. Xe được trang bị hệ thống treo trước dạng MacPherson cùng treo sau theo dang thanh dầm xoắn đã được tinh chỉnh cho xe cảm giác cứng cáp, chắc chắn.

3008 sở hữu khoang cabin tập trung vào người lái với ngôn ngữ thiết kế i-Cockpit trứ danh của thương hiệu Pháp. Khoang xe có tone màu tối trung tính xuyên suốt khu vực táp lô với chất liệu pha nỉ cùng các mả ốp carbon, các phím bấm điều khiển thiết kế theo kiểu đàn piano.  

Ở bản tiêu chuẩn 3008 được màn hình cảm ứng 8 inch với nhiều công nghệ, còn ở bản AL và GT được nâng cấp lên 10 inch.

Phiên bản AL sử dụng ghế da Claudia tối màu kết hợp với những mảng ốp vải mang đến trải nghiệm sờ chạm tự nhiên hơn. Phiên bản GT cao cấp nhất được Peugeot ưu ái trang bị áo ghế da Claudia Habana màu kem sang trọng. Các mảng ốp trang trí cũng được nâng cấp lên vật liệu Alcantara, góp phần hoàn thiện trải nghiệm thị giác và xúc giác cao cấp trên mẫu SUV có giá bán thuộc top đầu phân khúc.

Khoang hành lý của Peugeot 3008 có dung tích tiêu chuẩn là 591 lít, golfer có thể gập hàng ghế phía  sau lại để tăng dung tích lên thành 1670 lít nếu muốn có thêm chỗ để chứa đồ.

Mitsubishi Outlander

Mẫu crossover 7 chỗ được đánh giá cao trong phân khúc ở khả năng vận hành êm ái, khả năng cách âm khá tốt so với các đối thủ.

Cũng giống như các mẫu xe khác của hãng, Outlander được nâng cấp thiết kế Dynamic Shield với vẻ ngoài trẻ trung.

Mẫu xe Outlander sở hữu kích thước tổng thể dài, rộng, cao lần lượt là 4.695 mm x 1.810 mm x 1.710 mm; chiều dài cơ sở là 2.670 mm và khoảng sáng gầm ở mức 190 mm. Và giống với phần lớn các mẫu CUV hạng C tại Việt Nam, Mitsubishi Outlander sử dụng khung gầm liền khối đi cùng hệ thống treo trước Macpherson và treo sau Đa liên kết. 

So với các đối thủ, nội thất Outlander không quá nổi bật với những dải trang trí giả carbon, viền mạ crom. Xe được vô lăng ba chấu bọc da được trợ lực điện với các nút bấm điều khiển, màn hình giải trí có kích thước 8 inch hiển thị thông tin giải trí, hệ thống camera với khả năng kết nối Apple Carplay, Android Auto và điều hòa 2 vùng độc lập.

Các ghế ngồi trên Outlander đều là ghế da, phiên bản Premium có họa tiết hình quả trám. Khoảng cách giữa các hàng ghế khá rộng, hàng ghế thứ hai còn có thể trượt lên xuống để chia sẻ không gian với hàng ghế thứ ba, biên độ trượt lên tới 24cm. Xung quanh vị trí ngồi của hành khách có rất nhiều hộc đựng đồ. Ở hàng ghế thứ 2 vẫn được trang bị bệ tỳ tay, cửa gió riêng; còn ở hàng ghế thứ 3 là cổng sạc tẩu 12V.

Khoang hành lý lớn với thể tích cơ bản 427 lít, có lên đến 1.792 lít khi gập cả hàng ghế thứ hai và thứ ba Outlander là lựa chọn rất phù hợp cho những golfer trên những chặng đường tham dự các giải trong nước.