Các mẫu xe phù hợp cho golfer phần 4

Golf không chỉ là một trò chơi thể thao lịch sự mà còn là cơ hội tuyệt vời để thể hiện đẳng cấp và phong cách. Trong thời đại ngày nay, việc lựa chọn một chiếc xe phù hợp không chỉ là về hiệu suất, mà còn là về sự sang trọng và tiện ích.

Với các tiêu chí như: tính thực dụng, khả năng vận hành, trang bị tiện nghi và dung tích khoang hành lý lớn,… Golfcar đã tổng hợp một danh sách nhiều phần về các mẫu xe đến từ nhiều hãng, ở nhiều phân khúc giá phù hợp cho các golfer.

Mercedes-AMG G63

 G-Class là dòng SUV địa hình đã chinh phục bao trái tim của những con người yêu thích thương hiệu ô tô sang chảnh Mercedes. Với xuất thân từ dòng xe quân sự, đến năm 1979 bản dân dụng đầu tiên của G-Class mới chính thức được giới thiệu.

Năm 2002, dưới sự nâng cấp từ nhà AMG, chiếc SUV được trang bị thêm những bộ phận độ nhằm mang lại khả năng off-road tốt hơn. Cái tên Mercedes-AMG G63 cũng hình thành từ đây và nhanh chóng trở thành mẫu xe vượt địa hình có doanh số dẫn đầu phân khúc.

Trải qua nhiều thế hệ, Mercedes G63 AMG vẫn có nét cổ điển đặc trưng cùng sự mạnh mẽ vốn có. Xe sở hữu kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.873 x 1.984 x 1.966 (mm), mang đến vẻ ngoài to lớn và hầm hố.

Nhìn từ hai bên, Mercedes G63 AMG 2024 trông vuông vắn và cứng cáp. Những đường gân nổi thẳng tắp chạy dọc thân xe trở thành điểm nhấn nổi bật, kết hợp với huy hiệu V8 Bi-Turbo gần vòm bánh trước càng giúp cho chiếc SUV thêm phần uy lực.

Xe được trang bị bộ mâm hợp kim màu xám titan 10 chấu, kích thước 20 inch, có độ bóng cao. Bên trong là đĩa phanh lớn đục lỗ thông gió mang đến khả năng giảm tốc tuyệt vời. Kẹp phanh được sơn màu đỏ với dòng chữ AMG.

Bước vào bên trong khoang nội thất của Mercedes G63 AMG 2024, người dùng sẽ ngay lập tức cảm nhận được sự xa hoa, rộng rãi. 

Khu vực cụm điều khiển được tinh chỉnh giúp các thao tác được thực hiện dễ dàng và nhanh chóng. Vô lăng là dạng 3 chấu AMG Performance, bọc sợi carbon Dinamica Microfiber cao cấp đục lỗ, có đáy vát phẳng. Các phím bấm chức năng được tích hợp phía trên cùng lẫy chuyển số mạ kẽm. Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ và hệ thống đa phương tiện, hiển thị trên màn hình kỹ thuật số kích thước 12.3 inch. Đầu ra âm thanh của G63 được phát trên hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon Logic 7 với 12 loa vệ tinh và amply 10 kênh.

Ghế ngồi trên Mercedes G63 AMG 2024 bọc da Designo độc quyền với bề mặt thêu họa tiết hình thoi bắt mắt, đính kèm logo AMG. Hàng ghế trước ôm thân người, không chỉ cung cấp tính năng chỉnh điện cơ bản, mà còn hỗ trợ các chức năng bơm hơi, thông gió, chức năng NECK-PRO cho gối tựa đầu, có khả năng chống chấn thương cổ khi bị va chạm ở phía sau.

Khoang hành lý của Mercedes G63 AMG 2024 rộng rãi vượt trội hơn hầu hết các mẫu xe khác khi có dung tích lên đến 2.250 lít. Cửa sổ tại đây được trang bị kính tối màu, vừa có khả năng cách nhiệt, vừa đảm bảo sự riêng tư cần thiết cho hành khách.

Range Rover SV Autobiography LWB

Mẫu SUV hạng sang cỡ lớn sang trọng bậc nhất trong gia đình Range Rover với biến thể trục cơ sở dài với nhiều trang bị có thể được cá nhân hóa, đem đến cho người dùng trải nghiệm sa hoa và hiện đại bậc nhất.

Autobiography LWB (Long Wheel Base – Phiên bản trục cơ sở kéo dài) giữ trọn vẹn các đường nét đặc trưng từ mẫu xe nguyên bản dù đã trải qua các thế hệ. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5200 x 2220 x 1868 mm,  mui xe thấp dần về phía sau, đường viền ở giữa thân xe mạnh mẽ tạo điểm nhấn và ngưỡng cửa nhô cao hơn.

Autobiography LWB có vẻ ngoài cơ bắp, cá tính với những đường gân nổi khỏe khoắn. Xe được trang bị mâm hợp kim 21-inch 7 chấu kép đánh bóng kim cương màu bạc.

Đầu xe nổi bật với bộ lưới tản nhiệt màu Atlas cực kỳ to bản và dày đặc. Các đường nét bo tròn cứng cáp tạo nên một chiếc xe rất nam tính. Cân đối hai bên là cụm đèn pha LED Pixel với dải đèn ban ngày DRL đặc trưng. 

Bước vào khoang cabin của Range Rover Autobiography LWB, khách hàng sẽ được tận hưởng không gian cực kỳ rộng rãi và sang chảnh. Với trục cơ sở dài đến 3120 mm, xe mang đến khoang nội thất lộng lẫy đậm chất thương gia và xa xỉ.

Táp lô xe trung thành với lối thiết kế tối giản được tạo thành từ những đường thẳng. Nổi bật nhất trên táp lô là vô lăng 4 chấu bọc da tích hợp nhiều nút bấm cảm ứng tinh xảo. Người nhìn sẽ khó có thể rời mắt khỏi màn hình 12.3 inch phía sau vì độ đẹp đẽ của nó.

Xe được trang bị hệ thống điều hòa tự động 4 vùng hiện đại, mỗi vị khách trên xe đều có được nền nhiệt riêng theo mong muốn. 

Nổi bật về giải trí là 2 màn hình giải trí 10 inch ở ghế sau với kết nối USB, Bluetooth, Wifi 4G, đầu CD/DVD. Kèm theo dàn âm thanh vòm Meridian gồm 19 với bộ loa trầm hai kênh đủ sức khuấy động không gian cabin bằng những giai điệu sôi động.

Ngoài ra còn có các trang bị khác như bàn làm việc, cụm điều khiển cảm ứng, lọc không khí trong khoang nội thất, công nghệ chống ồn chủ động,…

Với thể tích khoang hành lý tiêu chuẩn 900 lít rộng rãi, người dùng không phải lo nghĩ về vấn đề không gian chứa đồ cho mỗi chuyến đi.

BMW X3

BMW X3 2024 là mẫu xe 5 chỗ gầm cao cỡ trung hạng sang mang tính đa dụng khi được hòa trộn giữa nhiều điểm mạnh của các dòng xe như SUV, crossover, coupe hay wagon. Trong phân khúc này, mẫu xe của hãng BMW đối đầu trực tiếp với những cái tên như Mercedes GLC, Volvo XC60, Lexus NX hay cả Audi Q5…

BMW X3 có 3 phiên bản: X3 xDrive20i, X3 xDrive20i M Sport và X3 xDrive30i M Sport

BMW X3 2024 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.708 x 1.891 x 1.676 mm, cùng trục cơ sở 2.860 mm. Với các thông số này, BMW X3 được xem là mẫu xe gầm cao cỡ trung hạng sang có kích thước lớn nhất phân khúc.

Về ngoại thất, BMW vẫn luôn trung thành với lối thiết kế chủ đạo mạnh mẽ, thể thao nhưng vẫn giữ nét sang trọng, uy phong. Phần thân xe nổi bật với những đường gân kéo dài. Điều này thể hiện kiểu dáng thể thao và năng động cho mẫu xe SUV.

Với gói trang bị xLine, phiên bản xDrive20i xLine có viền cửa sổ và giá nóc được làm từ hợp kim nhôm, đi cùng là logo BMW. Viền cửa sổ của 2 bản còn lại được sơn đen bóng, giúp xe trở nên “trầm tính” và bí ẩn hơn.

Khoang bên trong của BMW X3 được làm từ chất liệu da Sensatec cao cấp kết hợp cùng với các chi tiết ốp nhôm và gỗ sang trọng. Phần nội thất của bản M Sport được ốp nhôm Rhombicle, bản xLine ốp gỗ Fineline Cove còn bản xDrive20i là ốp nhôm cơ bản. Những trang bị này tuy nhỏ nhưng lại làm cho bên trong thêm sang trọng và tinh tế.

Hệ thống ghế của bản xDrive20i được bọc da Letherette, 2 bản cao cấp dùng da Vernasca sang trọng. Hàng ghế trước của BMW X3 có chức năng chỉnh điện, nhớ vị trí. Hàng ghế thứ hai có thể thấy được không gian “mênh mông” cho người ngồi sau. Khoảng trống để chân và trần cao giúp người cao trên 1,8 m thoải mái ngồi thẳng lưng và duỗi thẳng chân.

Vốn là dòng xe đa dụng, BMW X3 được trang bị cốp sau đóng mở điện có tính năng chống kẹt. Khoang hành lý phía sau có thể tích 550 lít, có thể mở rộng lên đến 1.600 lít khi gập hết hàng ghế phía sau.

Porsche Cayenne

Mẫu SUV trứ danh của Porsche – “chiếc 911 gầm cao” nổi tiếng với sự bền bỉ và khả năng chạy tốc độ cao tốt. Đây cũng là mẫu SUV gia đình được giới nhà giàu ưa chuộng.

Porsche Cayenne có vẻ ngoài hào nhoáng, mạnh mẽ và cao ráo trong bộ khung gầm có thông số kích thước lần lượt là 4.918 x 1.983 x 1.696 (mm).

Ngoại thất Porsche Cayenne có những đường gân dập nổi gần bậc ra vào và hốc bánh làm tăng thêm cảm giác cơ bắp cho xe. Tay nắm cửa và gương chiếu hậu đồng màu với thân xe tạo nên tổng thể liền mạch. Nâng đỡ cho toàn bộ cấu trúc là bộ la-zăng 19 inch 5 chấu kép chữ V thanh mảnh.Lưới tản nhiệt này có thể thay đổi độ mở của các thanh nan ngang tùy thuộc vào tốc độ di chuyển của xe nhằm tối ưu luồng gió, gia tăng hiệu quả tính khí động học.

Khoang nội thất của Porsche Cayenne tập trung nhiều vào cảm giác lái, tuy nhiên vẫn có rất nhiều điểm hiện đại, được thừa hưởng từ các mẫu 911 và Taycan, đem lại cho người dùng trải nghiệm toàn diện nhất.

Porsche trang bị màn hình 10.9 inch dành riêng cho hành khách ngồi ghế trước. Màn hình này hiển thị dữ liệu hiệu suất, cung cấp quyền truy cập riêng và hệ thống thông tin giải trí. Ngoài ra, xe còn được trang bị điều hòa 4 vùng độc lập, dàn âm thanh 10 loa sống động, hoặc 3D Burmester với 21 loa độc lập bao với loa siêu trầm hay âm thanh Bose 14 loa công suất 710 watts là tùy chọn mà khách hàng có thể lựa chọn.

Toàn bộ ghế ngồi trên Porsche Cayenne 2023 đều được bọc da cao cấp, thiết kế lưng ghế có độ ôm thân người làm giảm đi cảm giác mệt mỏi khi di chuyển hành trình dài. Hàng ghế sau có thể dịch chuyển tiến/lùi 160 mm để tăng/giảm khoảng để chân, ngả cũng như gập lưng ghế linh hoạt.

Với thể tích khoang hành lý tiêu chuẩn là 625 lít – lý tưởng cho việc sử dụng hàng ngày – và tăng lên 1.540 lít khí hàng ghế sau được gập xuống, Porsche Cayenne là lựa chọn vô cùng sáng giá trong phân khúc SUV hạng sang.

Mẫu SUV cỡ lớn đến từ Stuttgart được trang bị động cơ V6 turbo, 6 xi lanh, 4 van. Công suất tối đa của động cơ là 340 mã lực và mômen xoắn cực đại 450 Nm. Theo công bố từ nhà sản xuất, xe có thể tăng tốc 0-100km/h trong 6.2 giây, tốc độ tối đa đạt 245km/h. Động cơ này đi cùng hộp số tự động tự động 8 cấp Tiptronic và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.