Các mẫu xe phù hợp cho golfer phần 5

Golf không chỉ là một trò chơi thể thao lịch sự mà còn là cơ hội tuyệt vời để thể hiện đẳng cấp và phong cách. Trong thời đại ngày nay, việc lựa chọn một chiếc xe phù hợp không chỉ là về hiệu suất, mà còn là về sự sang trọng và tiện ích.

Với các tiêu chí như: tính thực dụng, khả năng vận hành, trang bị tiện nghi và dung tích khoang hành lý lớn,… Golfcar đã tổng hợp một danh sách nhiều phần về các mẫu xe đến từ nhiều hãng, ở nhiều phân khúc giá phù hợp cho các golfer.

Mini Clubman

MINI Cooper Clubman ra mắt với phong cách đậm dấu ấn Anh Quốc, bởi mang dáng vẻ vô cùng lịch lãm, cổ điển, nhanh chóng thu hút đông đảo sự quan tâm của khách hàng ngay từ lần “gặp gỡ” đầu tiên. Trải qua 2 thế hệ và nhiều lần nâng cấp giữ vòng đời, dòng xe này vẫn luôn đem đến cho người dùng những sự tin tưởng nhất định.

MINI Cooper Clubman sở hữu vẻ ngoài khá thu hút, có sự hợp nhất giữa phong cách cá tính, năng động với những đường nét thiết kế tinh tế, thanh lịch. Clubman sở hữu lưới tản nhiệt dạng tổ ong đặc trưng của thương hiệu Anh Quốc. Nắp capo dạng dòm khá lạ mắt, kết hợp với hệ thống chiếu sáng như đèn pha, đèn sương mù, đèn chạy ban ngày dạng LED, tất cả được ôm trọn bởi những vòng tròn cổ điển.

Phần đuôi xe  MINI Cooper Clubman 2024 có cửa hậu được bố trí 2 cánh để mở sang hai bên khá độc đáo, khiến Mini Clubman 2024 nổi bật so với các thủ khác trong cùng phân khúc. Cụm đèn hậu LED vẫn giống như thiết kế của những “người anh em” cùng nhà, đều lấy cảm hứng từ lá cờ của nước Anh. Ngoài ra, cụm ống xả đối xứng dạng tròn cũng góp phần nhấn mạnh dáng vẻ thể thao cho mẫu MINI Clubman này.

Bước vào khoang lái của MINI Cooper Clubman 2024, khách hàng sẽ bất ngờ bởi trang bị tiện nghi cùng cách bố trí khá gọn gàng, tiện dụng, nhưng vẫn duy trì nhiều đường nét thiết kế truyền thống trong nhiều năm qua.

Màn hình trung tâm 6.5 inch có khả năng tương thích CarPlay/Android Auto, được đặt gọn trong vòng tròn có dải đèn LED đa màu nổi bật.

Vô lăng 3 chấu bọc da, với lối thiết kế đơn giản nhưng vẫn thu hút, nhờ những đường nét tròn trịa đặc trưng của của dòng MINI.
Toàn bộ hệ thống ghế ngồi trên MINI Clubman 2024 đều được bọc da cao cấp với độ đàn hồi êm ái. Trong đó, ghế lái sẽ có tính năng nhớ vị trí hiện đại, giúp người điều khiển có thể thiết lập tư thế ngồi nhanh chóng.

Ngoài ra, dòng xe này còn có khoang hành lý với dung tích tiêu chuẩn, đạt 360 lít và có thể nâng lên tối đa 1.250 lít nếu gập hàng ghế sau theo tỷ lệ 40:20:40, đáp ứng nhu cầu chở hàng hóa, vật dung với trọng lượng lớn của khách hàng.

Volvo XC60

Khác với vẻ bóng bẩy của các đối thủ Mercedes GLC, thể thao thuần chất của BMW X3, mẫu xe Volvo XC60 của thương hiệu Thụy Điển mang thiết kế trau chuốt, hiện đại hơn.

Volvo XC60 dài 4.688 mm, rộng 1.902 mm và cao 1.641 mm. Chiều dài cơ sở của xe ở mức 2.865 mm đem đến không gian trong khoang xe khá rộng rãi.

An toàn là yếu tố hàng đầu được Volvo xem trọng khi chuyển mình trở thành hãng xe sang nhằm cạnh tranh với các đối thủ. Volvo XC60 thế hệ mới trang bị hệ thống hỗ trợ người lái thông minh. Cho phép phát hiện và giảm thiểu mức độ va chạm phía trước hoặc khi chuyển làn. Hệ thống phát hiện và cảnh báo điểm mù cũng hoạt động tương tự.

Xe trang bị đèn pha tứ giác hình búa Thor kèm định vị LED, cản trước cơ bắp,  thân xe và nắp ca-pô gọn gàng và đầy đặn, la-zăng 19 inch. Volvo XC60 không phải là mẫu xe có kiểu bắt mắt sang chảnh, thứ mà hãng xe Thụy Điển muốn tập trung nằm sau tay lái.

Nội thất Volvo XC60 khá phong phú với cửa sổ trời toàn cảnh, ghế bọc da, chỉnh điện 10 hướng ở ghế lái, màn hình thông tin giải trí 9 inch, tương thích Android Auto và Apple CarPlay. Phục vụ người dùng là những tiện nghi như hệ thống âm thanh 10 loa 380W, định vị toàn cầu GPS tích hợp bản đồ Việt Nam, kết nối đa phương tiện, smartphone, điều khiển giọng nói.

Để tăng không gian chứa đồ, hàng ghế thứ 2 có thể gập gọn nhưng không phải bằng tay mà qua hai nút bấm bằng điện phía cốp xe. Cốp có thể đóng mở điện.

Volkswagen Golf

Volkswagen Golf – mẫu hatchback hạng C bán chạy nhất lịch sử Volkswagen trong 4 thập kỷ qua vừa chính thức bước sang thế hệ thứ 8.

Golf có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4284 x 1789 x 1456 mm.

Xe có ngoại hình mạnh mẽ và khỏe khoắn với phần đầu được trang bị bộ tản nhiệt gọn gàng, dài LED ma trận với công nghệ IQ Light thông minh. Đuôi xe được đẽo gọt lạ trông góc cạnh toát lên vẻ cứng cáp, kèm theo đó là cụm đèn hậu thay đổi được đặt theo phương ngang với dải LED song song bắt mắt.

Khoang lái của Golf 2024 đã mang đến màn trình diễn đầy công nghệ với 2 màn hình kỹ thuật số gồm bảng đồng hồ và màn hình giải trí có cùng kích thước có thể 10 inch. Các chi tiết đáng chú ý khác có thể kể đến như bề mặt táp lô được gọt mỏng với điểm nhấn với đường viền kim loại trải dài sang 2 bên và vô lăng đa chức năng 3 chấu bọc da, viền kim loại.

Về tiện nghi, Volkswagen Golf được trang bị điều hòa tự động Climatronic, bộ loa Harman Kardon có công suất lên đến 400W, sạc không dây,…

Nhờ mái xe cao và sàn xe thấp mà Volkswagen Golf sở hữu khoang hành lý rộng rãi bậc nhất trong phân khúc xe compact. Cụ thể, khoang chứa đồ của xe có dung tích 651 lít khi chưa gập ghế sau và 1.500 lít khi đã gập ghế.

Hyundai Tucson

TC Motor tung ra thị trường mẫu Hyundai Tucson 2022 với hàng loạt thay đổi ở thiết kế và nâng cấp tính năng, công nghệ cũng như khả năng vận hành. Trong phân khúc crossover cỡ C, Hyundai Tucson đứng thứ hai về doanh số, sau Mazda CX-5 và xếp trên các đối thủ như Honda CR-V, Mitsubishi Outlander, Kia Sportage, Peugeot 3008.

Mẫu Hyundai Tucson thế hệ mới có thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.630 x 1.865 x 1.695 (mm). So với thế hệ thứ 3, Tucson 2022 dài hơn 150 mm, rộng hơn 15 mm và cao hơn 35 mm. Chiều dài cơ sở xe là 2.755 mm.

Với triết lý thiết kế Sensuous Sportiness, xe được thiết kế rất thể thao và hiện đại, hai bên sườn xe là những đường nét gân guốc, cơ bắp, phù hợp với tập khách hàng trẻ. 

Điểm thu hút nhất nằm ở đầu xe, khi mỗi bên có tới 5 đèn LED ban ngày tạo hình như đôi cánh. Lưới tản nhiệt được mở rộng và thiết kế nổi khối 3D tạo cảm giác kéo dài từ bên này sang bên kia của đầu xe.

Thiết kế cabin Hyundai Tucson 2022 thay đổi đáng kể từ phong cách đến tiện nghi cho người dùng. Táp-lô thiết kế bắt mắt với các chất liệu da, ốp nhựa đen, viền mạ crom được bố trí theo phong cách sang trọng, giống như cách bố trí trên mẫu xe Hyundai Santa Fe.
Xe được trang bị hệ thống đèn LED nội thất, có thể điều chỉnh 64 màu, lọc không khí, cốp điện tùy chỉnh 4 mức độ, khởi động từ xa trên chìa khóa, 8 loa Bose… Tất cả những tiện nghi này đều lần đầu xuất hiện trên Tucson.

Khoang hành lý trên Hyundai Tucson 2023 có dung tích tiêu chuẩn ở mức 539 lít. Khi cần thiết, người dùng có thể gập hàng ghế sau theo tỉ lệ 60:40, giúp mở rộng không gian chứa đồ và tăng thể tích cốp xe lên đến 1.860 lít, tối ưu cho việc chuyên chở nhiều hành lý.