Các mẫu xe phù hợp cho golfer phần 6

Golf không chỉ là một trò chơi thể thao lịch sự mà còn là cơ hội tuyệt vời để thể hiện đẳng cấp và phong cách. Trong thời đại ngày nay, việc lựa chọn một chiếc xe phù hợp không chỉ là về hiệu suất, mà còn là về sự sang trọng và tiện ích.

Với các tiêu chí như: tính thực dụng, khả năng vận hành, trang bị tiện nghi và dung tích khoang hành lý lớn,… Golfcar đã tổng hợp một danh sách nhiều phần về các mẫu xe đến từ nhiều hãng, ở nhiều phân khúc giá phù hợp cho các golfer.

Porsche Panamera

Ra mắt toàn cầu lần đầu tiên vào năm 2009, Porsche Panamera được đánh giá là một trong những mẫu xe thành công nhất của hãng xe Đức. Thế hệ thứ 3 của mẫu xe Đức sẽ được ra mắt trong năm 2024.

 Xe có hữu kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 5.052 x 1.938 x 1.422 mm. 

Về ngoại thất, được ví là “chiếc 911 4 chỗ”, Panamera sở hữu những đường nét giống người đàn anh nói riêng và các mẫu Porsche nói chung với dáng coupe thuôn dài, vừa sang trọng vừa thể thao và đẹp mắt.

Ở phần đầu xe là hệ thống đèn pha mắt ếch với hệ thống LED 4 điểm cùng công nghệ PDLS độc quyền cung cấp tầm nhìn cho người lái. Bên dưới là hốc hút gió lớn liền mạch với cụm lưới tản nhiệt.

Phần đuôi của Panamera được vuốt thuôn dài, nhiều phiên bản được tạo hình hatchback. Nổi bật lên là dải đèn LED mảnh nối liền với cặp đèn hậu nằm bên trên dòng chữ PORSCHE.

Porsche Panamera 2024 sở hữu không gian nội thất rộng rãi, thoải mái cùng với sự sang trọng, đẳng cấp vốn có của một chiếc xe sang. Với các chi tiết như vô-lăng 3 chấu bọc da cao cấp, màn hình kích thước lớn.

Ghế ngồi trên Porsche Panamera 2024 được bọc da cao cấp, trong đó hàng ghế trước có khả năng chỉnh điện 8 hướng trên bản tiêu chuẩn. Hàng ghế sau có thiết kế tách rời nhau riêng biệt, chỉnh điện 8 hướng, có tính năng sưởi.

Các biến thể Porsche Panamera 2024 đều được trang bị 1 trong 2 tùy chọn động cơ là V6 và V8 với các thông số khác nhau. 2 động cơ này sẽ sản sinh ra công suất tối đa từ 330 – 550 mã lực và mômen xoắn cực đại từ 550 – 770 Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép.

Porsche Panamera sở hữu cách bố trí đa dạng nhất trong phân khúc xe hạng sang với cách phân bố tỷ lệ gập của băng ghế sau là 40:20:40 (dung tích của khoang hành lý từ 495 đến 1.304 lít).

Mercedes GLC-class

Mẫu SUV hạng sang bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam vừa bước sang thế hệ mới nhất X254 với hai phiên bản GLC 200 4matic và GLC300 4matic.

Về ngoại thất, GLC – class sở hữu ngoại hình bo tròn mang nhiều xu hướng tương lai. Phần đầu xe được trang bị cụm đèn pha LED High Performance hoặc Digital Light tùy phiên bản.  Hệ thống LED này được kết nối trực tiếp với lưới tản nhiệt giúp tăng sự mềm mại.

Đuôi xe bề thế kết hợp với đèn hậu LED thanh mảnh gọn gàng giống với các mẫu sedan hiện tại.

Về nội thất, Mercedes GLC sở hữu khoang lái thể thao và năng động với vô lăng 3 chấu, bề mặt táp lô và viền cửa sổ bọc da, ghế bọc da với nhiều tính năng như sưởi ấm,…

Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống thông tin giải trí MBUX với màn hình cảm ứng trung tâm 11,9 inch, hệ thống âm thanh 15 loa Burmester, hệ thống đèn viền nội thất 64 màu tùy chỉnh.

Xe sử dụng động cơ 2.0L I4 tăng áp, kết hợp với công nghệ mild hybrid 48V giúp vận hành êm ái, tăng tốc tức thời, giảm độ trễ chân ga, tiết kiệm nhiên liệu hơn khi di chuyển.

Ở thế hệ mới, nhờ vào phần trục sau mở rộng, khoang hành lý trên Mercedes GLC được tcó dung tích 620 lít. Ngoài ra, người dùng còn có thể gập hàng ghế sau giúp mở rộng thêm dung tích lên đến 1.640 lít cho việc chứa những vật dụng cồng kềnh.

Volvo XC90

Được đánh giá là “quân bài” nổi bật nhất mà hãng xe Thụy Điển đem đến thị trường Việt Nam, XC90 thế hệ mới được hãng lột xác hoàn toàn về mặt thiết kế ngoại thất, sự tinh tế ngay bên trong khoang cabin, cùng với đó là hàng loạt những công nghệ an toàn đứng đầu hiện nay, dễ dàng chinh phục cả những khách hàng khó tính nhất.

So với các đối thủ, XC90 thiên về hướng thanh lịch hơn là vẻ thể thao.
Ở mặt trước, lưới tản nhiệt thanh nan kép màu bạc trên phiên bản cũ được thay bằng loại thanh đơn, mạ crôm trên bản mới, giúp đầu xe thu hút hơn. Dải đèn pha LED tạo hình búa Thor – vị thần sấm sét trong thần thoại Bắc u – ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của hãng xe Thụy Điển.

Nội thất là nơi thể hiện rõ hơn cả phong cách Bắc Âu của XC90. Với triết lý Lagom, khoang lái của xe không khoa trương, với nhiều tông trầm. Các chi tiết có thể kể đến như da Nappa đục lỗ thông gió ở hàng ghế trước là một tiện nghi mới, kết hợp gỗ tự nhiên, 9 inch, hệ thống loa Bowers&Wilkins 1.400W, cửa sổ trời panorama,…

Động cơ trên XC90 vẫn là loại T6 dung tích 2 lít, kết hợp cả hai công nghệ siêu nạp và tăng áp. Công suất 320 mã lực, mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Hàng ghế thứ ba chỉ phù hợp với trẻ em hoặc những người có thể hình vừa phải. Nếu gập hàng ghế thứ ba, cốp xe có dung tích 704 lít và lên tới 2.427 lít khi gập hàng ghế thứ hai.

Mazda CX5

Mẫu CUV quốc dân đang là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời với ba phiên bản: Delux, Luxury và Premium.

Mazda CX-5 áp dụng ngôn ngữ KODO thế hệ mới nổi bật với triết lý “Less is more – càng đơn giản càng đẹp”. Ngôn ngữ thiết kế này đem đến cho Mazda CX-5 một diện mạo cực kỳ tinh tế và sang trọng.

Thân xe Mazda CX-5 2024 vẫn là sự kết hợp giữa vẻ mềm mại, sống động của những đường gân dập nổi, cùng vẻ mạnh mẽ, thể thao của phần ốp vòm bánh xe và thân dưới.
Đầu xe Mazda CX-5 được trang bị cặp đèn thần thái, liền mạch cùng với lưới tản nhiệt đen bóng lỗ nhuyễn mở rộng. Hốc gió dưới kết hợp với dải đèn sương mù chạy ngang dài tạo thành một hõm sâu ôm trọn đầu xe, được nâng đỡ bởi cản trước ốp nhựa thể thao, mang đến cảm giác bề thế và bệ vệ.

Nội thất Mazda CX-5 có phong cách tối giản hiện đại, sang trọng. Chất liệu sử dụng chủ yếu là nhựa, bọc da, ốp gỗ và viền mạ bạc. Hệ thống ghế Mazda CX-5 được bọc da cao cấp cho tất cả các phiên bản. Như tone màu nội thất chung, màu ghế Mazda CX-5 cũng màu đen.

Khoang hành lý Mazda CX-5 ở mức tương đối ổn với thể tích 505 lít. Hàng ghế thứ hai có thể linh hoạt gập 4:2:4 để mở rộng không gian để đồ.