Các mẫu xe phù hợp cho golfer phần 7

Golf không chỉ là một trò chơi thể thao lịch sự mà còn là cơ hội tuyệt vời để thể hiện đẳng cấp và phong cách. Trong thời đại ngày nay, việc lựa chọn một chiếc xe phù hợp không chỉ là về hiệu suất, mà còn là về sự sang trọng và tiện ích.

Với các tiêu chí như: tính thực dụng, khả năng vận hành, trang bị tiện nghi và dung tích khoang hành lý lớn,… Golfcar đã tổng hợp một danh sách nhiều phần về các mẫu xe đến từ nhiều hãng, ở nhiều phân khúc giá phù hợp cho các golfer.

KIA Sportage

Trong số đó, KIA Sportage là mẫu xe mới nhất được ra mắt trong phân khúc crossover hạng C. Mẫu xe gây ấn tượng khi sở hữu thiết kế độc đáo, nội thất có nhiều trang bị cao cấp, kết hợp cùng 3 tùy chọn động cơ/hộp số và hệ dẫn động.

Mẫu xe Kia Sportage sở hữu kích thước tổng thể dài, rộng và cao lần lượt 4.660 mm x 1.865 mm x 1.700 mm. Có thể nói, đây là mẫu xe có có kích thước lớn hàng đầu trong phân khúc, chỉ thua Mitsubishi Outlander.

Không dễ để đi tìm một mối liên hệ nào giữa những sản phẩm của Kia gần đây, xét riêng ở phong cách tạo hình ngoại thất. Nếu so với những thế hệ trước đó lại càng không. Kia Sportage 2022 là một ví dụ khác cho điều này khi khách hàng có thể mất thêm vài phút định hình để nhận ra, đây là một mẫu xe Kia.

Về ngoại thất, KIA Sportage có những đường nét vô cùng sắc nét. Mẫu crossover áp dụng triết lý thiết kế mà hãng xe Hàn Quốc gọi là “Opposites United” (thống nhất những thứ đối lập), thân xe sở hữu nhiều đường nét góc cạnh với các tạo hình nổi khối ấn tượng nhưng vẫn rất tinh tế. Phần đuôi của Kia Sportage được làm theo phong cách khá hiện đại và bắt mắt. Cụm đèn hậu được làm theo mới với dải đèn LED hình chữ C góc cạnh, được nối liền 2 bên.

Khác ngoại thất, khoang lái Sportage có nhiều điểm tương đồng với các mẫu xe anh em tới từ nhà Kia.

Bảng táp-lô thiết kế kiểu phẳng và đứng, nhằm tối ưu không gian cho người lái và hành khách ngồi trên. Ngoài ra việc bố trí các chi tiết được mạ viền crom kết hợp với chất liệu Táp-lô là da, nhựa mềm… đem đến một cảm quan vô cùng hiện đại, bắt mắt những vẫn sang trọng.

Hệ thống ghế trên cả 8 phiên bản sẽ đều được bọc da toàn bộ. Tuy nhiên ở bản Luxury và Premium thì ghế da sẽ là màu đen “saturn black”, còn từ bản Signature trở lên thì là ghế da màu nâu “sequoia brown”.

Khoang hành lý của KIA Sportage có dung tích 591 lít, nếu cần thêm dung tích để chứa đồ khách hàng có thể gập hàng ghế thứ 02 lại để tăng dung tích khoang hành lý lên đến 1.780 lít.

Audi Q5

Q5 là một trong những mẫu xe chủ lực doanh số của Audi toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Không có lợi thế về giá bán, đa dạng phiên bản như đối thủ Mercedes GLC lắp ráp trong nước, nhưng mẫu SUV nhập khẩu này có nhóm khách hàng riêng, ưa chất thời trang, công nghệ và khả năng vận hành đặc trưng của hãng logo bốn vòng tròn.

Ở phiên bản nâng cấp mới nhất, ngoại thất Q5 với gói trang bị S-line có lưới tản nhiệt khung đơn cỡ lớn, thiết kế lỗ tổ ong tạo cảm giác thể thao hơn so với thiết kế thanh ngang ở phiên bản trước. Hốc gió trang trí hai bên được tạo hình lại, điểm nhấn là các đường viền màu bạc. Chi tiết này được lặp lại ở vè trước, vè bên hông và ở phía đuôi xe nhằm tăng vẻ thể thao.

Hệ thống đèn chiếu sáng LED ma trận có thiết kế đồ họa kiểu mới.Từng cụm ánh sáng “chạy” linh hoạt, không gây chói mắt phương tiện phía trước và ngược chiều. Người lái hầu như không cần chủ động thay đổi giữa pha và cos.

Ở phía sau là đèn hậu dạng LED có đồ hoạ kiểu mới, ăn nhập với thiết kế thân xe và đèn chiếu sáng phía trước. Ở tuỳ chọn cao cấp hơn nữa, đèn hậu sẽ là dạng OLED, cho phép người lái có thể tuỳ biến các loại đồ hoạ khác nhau.

Về nội thất, Audi Q5 có một khoang lái tương đối dày đặc về công nghệ. Ở vị trí cầm lái, tài xế có lẽ không cần quá bận tâm đến màn hình giải trí, bởi mọi chức năng đã được tích hợp vào hệ thống “buồng lái ảo” Audi Virtual Cockpit Plus. Màn hình trung tâm người lái dạng kỹ thuật số có độ phân giải cao, kích thước 12,3 inch, hiển thị đa dạng các dữ liệu.

Ghế được thiết kế công thái học cao, gồm nhiều mảng miếng được bố trí ở vai, hông và hai bên đùi, mang lại cảm giác thoải mái khi đi đường dài, giúp vị trí ngồi lái vững chắc hơn, không bị xô nhiều qua những khúc cua hoặc khi đánh lái.

Volvo XC90

Xuất hiện tại Việt Nam khoảng ba năm, XC90 là mẫu xe đầu bảng của Volvo. Với nhiều khách hàng, hãng xe Thụy Điển vẫn là cái tên lạ lẫm, dù doanh số tại Việt Nam tăng gấp đôi sau mỗi năm.

So với các đối thủ, XC90 thiên về hướng thanh lịch hơn là vẻ thể thao như BMW X5 hay thời trang như Audi Q7.

Xe dài, rộng cao tương ứng 4.950 mm x 1.931 mm x 1.996 mm, chiều dài cơ sở 2.984 mm.

Dải đèn pha LED tại hình búa Thor – vị thần sấm sét trong thần thoại Bắc u. Ngôn ngữ thiết kế hiện tại của Volvo là bước đột phá so với trước đây để chuyển mình lên phân khúc xe sang. Các đường nét vẫn đơn giản phong cách Scandinavi nhưng đã có câu chuyện hơn, thứ luôn cần có ở một hãng xe sang.

Nội thất là nơi thể hiện rõ hơn cả phong cách Bắc u. Dân Thụy Điển không khoa trương, và thiết kế cũng vậy, chủ yếu là tông trầm. Da Nappa đục lỗ thông gió ở hàng ghế trước là một tiện nghi mới, kết hợp gỗ tự nhiên.

Về công nghệ an toàn, Volvo XC90 được trang bị vượt trội với cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo lệch làn đường, hỗ trợ lái tự động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera hỗ trợ đỗ xe, camera 360, chế độ hỗ trợ đỗ xe tự động, hệ thống treo đệm khí bốn bánh, hiển thị thông tin trên kính chắn gió HUD, phanh tay điện tử và đọc biển báo trên đường.

Hàng ghế thứ ba chỉ phù hợp với trẻ em hoặc những người có thể hình vừa phải. Nếu gập hàng ghế thứ ba, cốp xe có dung tích 704 lít và lên tới 2.427 lít khi gập hàng ghế thứ hai.

Mercedes-Benz GLC 300 2023

GLC 300 thuộc thế hệ thứ 2, là dòng xe bán chạy nhất của Mercedes tại Việt Nam lẫn trên toàn cầu. Xe cạnh tranh ở phân khúc sôi động nhất của xe sang, nơi có các đối thủ như BMW X3, Lexus NX, Audi Q5, Volvo XC60…

GLC 300 với trang bị AMG Line cho nội, ngoại thất. Bên ngoài, diện mạo chiếc SUV không quá nhiều so với thế hệ cũ. Phía trước, những điểm mới tập trung ở đèn pha và dải định vị ban ngày tạo hình mới.

Khoang lái của thế hệ mới GLC lột xác hoàn toàn. Như phong cách của S-class, Mercedes gần như loại bỏ hoàn toàn các nút bấm cơ học ở bảng điều khiển trung tâm. Bảng táp-lô, bệ tì tay, cánh cửa đều được làm phẳng, trau chuốt bằng những chất liệu ốp gỗ, da, vân sợi kim loại. Nếu xét về độ bóng bẩy, chiều chuộng người dùng bằng những chất liệu sang trọng, hiện đại, Mercedes luôn là một tay chơi hàng đầu.

Tất cả ghế trên GLC mới đều bọc da, điều hòa hai vùng tự động. Bản GLC 300 có tính năng sưởi ở hàng ghế trước và cửa sổ trời toàn cảnh.

Nhờ vào phần trục sau mở rộng, khoang hành lý trên Mercedes GLC 300 2023 cũng được tăng thêm đáng kể lên đến 620 lít (tăng hơn 70,7 lít so với mẫu trước đây). Ngoài ra, người dùng còn có thể gập hàng ghế sau giúp mở rộng thêm dung tích lên đến 1.640 lít cho việc chứa những vật dụng cồng kềnh.