Holy trinity – Tam thánh giới xe hơi

Holy trinity – Tam thánh là cụm từ chỉ bộ ba quyền lực nhất trong một lĩnh vực, được coi là những tiêu chuẩn cao nhất, là phần thưởng và là đích đến của những người thành công.

Với những người đam mê đồng hồ, khi nhắc tới bộ ba quyền lực, trong đầu họ lập tức nghĩ đến Patek Philippe, Audemars Piguet và Vacheron Constantin. Còn đối với những tín đồ xe hơi, bộ ba đó McLaren P1, Porsche 918 Spyder và Ferrari LaFerrari. Đây là bộ ba hypercar được coi là đỉnh cao của nền công nghiệp bốn bánh, là hiện thân của những gì được coi là tinh túy nhất về thiết kế, công nghệ và hiệu suất trong suốt 10 năm qua.

McLaren P1: Chiếc “tên lửa” đến từ Anh Quốc

Năm 2013, từ sự kết hợp giữa kinh nghiệm về F1 và xe thương mại hiệu suất cao, McLaren cho ra mắt một kiệt tác: chiếc hypercar McLaren P1. 

Chiếc hypercar sử dụng động cơ V8 3.8L tăng áp kép kèm với 2 mô tơ điện, cho ra công suất tối đa 903 mã lực cùng với vận tốc tối đa 349km/h. 

Với hệ thống khí động học chủ động, khung gầm liền khối làm từ sợi carbon và hệ thống hỗ trợ công suất tức thì (instant Power Assist System – IPAS),  chiếc P1 có khả năng tăng tốc và vào cua đáng kinh ngạc. Với số lượng giới hạn, chỉ 375 chiếc, McLaren P1 ngay lập tức trở thành một cơn sốt trong giới ô tô, một điểm sáng trong bộ sưu tập trong bất kỳ nhà sưu tập xe hơi nào.

Porsche 918 Spyder: Kỳ quan công nghệ

Tham gia vào cuộc đua hypercar, năm 2013 Porsche cho ra mắt mẫu 918 Spyder, một tuyệt tác về cơ khí đến của hãng xe đến từ Stuttgart.

Chiếc Porsche 918 Spyder sử dụng động cơ V8 4.6L kèm với 2 mô tơ điện cho ra công suất tối đa 887 mã lực. Với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian tân tiến và hệ thống khí động học thích ứng, mẫu xe đến từ Đức có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 2.2 giây và đạt vận tốc tối đa 338km/h. 

Với số lượng 918 chiếc được sản xuất, giá trị sưu tầm của 918 spyder thuộc vào hàng cao nhất trong giới xe hơi.

Ferrari LaFerrari: đỉnh cao của đỉnh cao

Ferrari LaFerrari được ra mắt năm 2013, là chiếc xe có công suất lớn nhất và đắt đỏ nhất trong tam thánh.

Mẫu xe Ý được trang bị động cơ V12 6.3L với một mô tơ điện, cho ra công suất khủng khiếp 950 mã lực với tốc độ tối đa 355km/h và khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 2.4 giây. 

Hệ truyền động hybrid này còn được gọi là HY-KERS, không chỉ mang đến sự hiệu suất cao mà còn đem lại cho mẫu xe khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kinh ngạc.

Với số lượng 499 chiếc, Ferrari LaFerrari là một biểu tượng và niềm ước ao của bất kỳ các tín đồ xe hơi nào.