Honda hồi sinh NSX huyền thoại?

“Ferrari Killer” – Honda NSX (Acura NSX tại thị trường Mỹ), một biểu tượng, một huyền thoại của hãng xe đến từ Nhật Bản, mẫu xe tái định nghĩa “siêu xe” sắp trở lại với thế hệ thứ 3 sử dụng hệ truyền động điện hoàn toàn mới.

Ảnh: Carscoop

Kể từ lần đầu ra mắt vào năm 1990, Honda NSX đã luôn là biểu tượng của thương hiệu xe Nhật Bản. Mặc dù rất thành công, nhưng mẫu xe chỉ có 2 thế hệ 1990 – 2005 và 2016 – 2022.

Ảnh: DigitalTrends

Theo như thông tin cuối tháng 1 – 2024, CEO Honda Toshihiro Mibe xác nhận với báo giới rằng đội ngũ R&D của Honda đang có ý tưởng làm xe điện thể thao.

Cá nhân vị lãnh đạo cũng kỳ vọng đây là một dự án có thể thành hình, tuy nhiên, ông cũng thừa nhận rằng ban lãnh đạo Honda chưa đưa ra quyết định cuối cùng về dự án này.

Trong suốt thời gian làm CEO của Honda của mình, Toshihiro Mibe đã luôn muốn những dự án mới về các mẫu xe như Honda Prelude và Honda NSX trở thành hiện thực.

Cũng cách đây không lâu, Acura cũng hé lộ mẫu xe concept Acura Electric Vision với các thông số kích thước bám rất sát với mẫu NSX.

Ảnh: Honda

Theo vị CEO Honda, ưu tiên hàng đầu của một mẫu xe thể thao của hãng là trải nghiệm lái. Đây cũng là thách thức lớn nhất nói chung của nhiều hãng xe trong nỗ lực hiện thực hóa một dòng xe điện thể thao vì sự thiếu vắng hộp số sàn và tiếng động cơ chân thực.

Ảnh: Honda

Nếu Honda đưa NSX trở lại, đây sẽ là chủ lực cao nhất đội hình xe điện đời mới lấy tên 0 Series mới được hãng hé lộ tại CES 2024. 2 mẫu xe ý tưởng hãng công bố tại triển lãm công nghệ trên ưu tiên không gian nội thất là chủ đạo.