Honda mong muốn chế tạo một mẫu hypercar đẳng cấp với công nghệ F1

Thắng vào Chủ Nhật, bán vào thứ Hai” là khẩu hiệu mà các hãng sản xuất ô tô tham gia đua xe thể thao đang cố gắng làm theo. Đó là một khái niệm đơn giản: Chiến thắng là điều tốt cho kinh doanh, và Honda đã đạt được nhiều thành công ở Công thức 1 trong vài mùa giải gần đây. Do vậy, có lẽ đã đến lúc thương hiệu Nhật Bản kỷ niệm điều đó bằng một mẫu xe đặc biệt, ví như hypercar.

Trò chuyện với trang web The Drive tại cuộc đua Indianapolis 500, Chủ tịch Honda Racing Corporation Koji Watanabe cho biết họ muốn xây dựng một mẫu xe tuyệt đỉnh để kỷ niệm sự tham gia của hãng ở Công thức 1. Cụ thể, khi được hỏi về một dự án tương tự những gì Red Bull Advanced Technologies và nhà thiết kế Adrian Newey đang làm với hypercar RB17, ông Watanabe trả lời: “Vâng, vâng, nhưng chưa có kế hoạch. Nhưng trong tương lai, chúng tôi muốn tạo ra một loại phương tiện kết hợp với công nghệ F1”.

Hình ảnh Acura NSX Type S 2022

Chuyện này rõ ràng là tin vui cho tất cả người hâm mộ Honda và Acura, dù họ có hứng thú với đua xe hay không. Như đã biết, Acura NSX đã trải qua phiên bản cuối cùng (ít nhất là cho thế hệ này) với NSX Type S vào năm 2022. Hiện nay, Honda Civic Type R và Acura Integra Type S được coi là biểu tượng về hiệu suất của hãng sản xuất ô tô Nhật Bản, nhưng dù tốt đến đâu, chúng vẫn không phải là siêu xe, chứ chưa kể đến hypercar.

Tạo ra một mẫu hypercar 2 chỗ giống như của Adrian Newey sẽ là một thách thức lớn đối với Honda, nhưng đó là một thách thức mà họ đã sẵn sàng đối phó. Kiến thức mà hãng thu thập được từ thời gian tham gia F1 – đặc biệt là trong thời gian hợp tác với đội đua Red Bull Racing – sẽ mang giá trị vô cùng cho dự án đó. Hơn nữa vào năm 2026, Honda sẽ còn chính thức hợp tác với Aston Martin ở Công thức 1.

Ông Watanabe nhấn mạnh rằng mặc dù có mong muốn chế tạo một mẫu hypercar với công nghệ F1, nhưng hiện tại vẫn chưa có kế hoạch cụ thể. Honda dự kiến sẽ có thêm các mẫu xe hybrid và thuần điện kiểu thể thao như Prelude trên đường trong vài năm tới, và điều đó càng khiến chúng ta tò mò về những dự án đặc biệt khác.