Lựa chọn mới cho golfer: KIA Seltos 2024

Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Kia Seltos được thay đổi kiểu dáng, bổ sung trang bị lẫn công nghệ an toàn. Điều này giúp Kia Seltos tạo sức ép cho nhiều đối thủ.

Kia Việt Nam vừa giới thiệu phiên bản mới cho dòng SUV đô thị Seltos. Xe được bán với 4 phiên bản gồm AT, Luxury, Premium và GT-Line.

So với đời cũ, Seltos 2024 được tăng thêm 50 mm chiều dài và đạt mức 4.365 mm, các thông số còn lại về kích thước vẫn được giữ nguyên.

Nhìn trực diện, dễ dàng nhận ra Seltos mới với dải đèn định vị thiết kế mới. Cụm lưới tản nhiệt và cặp đèn pha cũng được thay đổi kiểu dáng tạo cảm giác thể thao hơn đời cũ.

Đuôi xe cũng được làm mới với đèn hậu được Kia cho biết lấy cảm hứng từ hình tượng các chòm sao và nối liền bằng dải đèn LED cắt ngang thân xe. Phần ốp cản phía dưới mở rộng lên phía trên nhiều hơn.

Điểm thay đổi dễ chú ý nhất bên trong khoang lái là cụm màn hình kép nối liền đồng hồ tốc độ và màn hình giải trí trung tâm cùng kích thước 10,25 inch. Màn hình trung tâm được nâng cấp lên kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây.

Phanh tay cơ được chuyển sang dạng điện tử, đi kèm là tính năng giữ phanh tự động. Thay đổi này giúp không gian ở giữa hàng ghế trước gọn gàng và rộng rãi hơn.

Kia Seltos là mẫu xe duy nhất phân khúc có hiển thị kính lái HUD, tuy nhiên trang bị này chỉ có trên 2 phiên bản Premium và GT Line.

Kia Seltos 2024 tại Việt Nam có 2 tùy chọn động cơ là xăng hút khí tự nhiên 1.5L và xăng tăng áp 1.5L. Động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.5L cho công suất 113 mã lực tại 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại 4.500 vòng/phút, đi kèm là hộp số tự động vô cấp CVT.

Động cơ xăng tăng áp 1.5L mạnh 158 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 253 Nm tại dải vòng tua 1.500-3.500 vòng/phút, đi kèm là hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Khối động cơ tăng áp 1.5L chỉ có trên phiên bản cao nhất GT-Line.

Để tăng thêm sức ép trước nhiều đối thủ, Kia Seltos 2024 được bổ sung thêm gói ADAS với các tính năng như cảnh báo và hỗ trợ tránh va chạm phía trước, ga tự động thích ứng, đèn pha tự động, cảnh báo và hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ phòng tránh va chạm phía sau khi lùi, cảnh báo nguy hiểm khi mở cửa…

Kia Seltos 2024 được bán với giá khởi điểm 599 triệu đồng cho bản AT, bản Luxury và Premium có giá lần lượt 679 triệu và 739 triệu đồng. Phiên bản cao nhất GT-Line vẫn chưa được công bố giá bán. Mức giá của Kia Seltos mới khá cạnh tranh khi đặt cạnh những cái tên như Toyota Yaris Cross (650-765 triệu đồng), Mitsubishi Xforce (599-680 triệu đồng), Hyundai Creta (599-699 triệu đồng)…