Mercedes-AMG E53 Hybrid: sedan 4 cửa sở hữu sức mạnh siêu xe

Mercedes đã trình làng phiên bản hiệu suất cao đầu tiên của E-Class W214 do AMG phát triển. E53 Hybrid 4Matic+ có sẵn với các kiểu dáng thân xe sedan và Estate với vẻ ngoài mạnh mẽ, kết cấu khung gầm cứng cùng công suất lên đến 603 mã lực.

Hệ thống plug-in hybrid bao gồm động cơ 3.0L 6 xi-lanh cho công suất 443 mã lực và một động cơ điện cho công suất 161 mã lực cho công suất tổng hợp 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 9 cấp AMG Speedshift TCT 9G cùng hệ dẫn động 4 bánh 4matic, chiếc E53 có khả năng tăng tốc từ  0 lên 100km/h chỉ trong 4 giây. Tuy nhiên, gói tùy chọn AMG Dynamic Plus Package sẽ đẩy công suất tối đa lên đến 603 mã lực khi kích hoạt chế độ Race Start, khiến thời gian đạt được vận tốc này rút ngắn chỉ còn 3,8 giây.

Với hệ truyền động là plug-in hybrid (hybrid sạc điện), AMG E53 có khả năng chạy hoàn toàn bằng điện trong quãng đường 90-101 km, với tốc độ tối đa 140km/h.

Về hệ thống treo, E53 Hybrid 4Matic+ có khung gầm cứng cáp hơn, hệ thống treo thích ứng, phanh hiệu suất cao và đánh lái bánh sau. Bên cạnh đó, gói AMG Dynamic Plus bổ sung khóa vi sai cầu sau điều kiện điện tử, phanh composite kích thước lớn hơn và chức năng Race Start (launch control).

Bên trong cabin, E53 Hybrid 4Matic+ nổi bật với ghế ngồi thể thao AMG được bọc bằng da tổng hợp Artico và sợi thủy tinh kết hợp chỉ may màu đối lập. Vô lăng AMG được bọc da Nappa, trong khi bảng táp-lô được ốp gỗ. Hệ thống thông tin giải trí có các màn hình kiểu AMG và kiểu dành riêng cho xe hybrid.