SUV điện mới cho golfer: Audi Q6 e-tron ra mắt

Audi là Q6 e-tron – mẫu xe mới sử dụng chung khung gầm với Porsche Macan vừa chính thức chào sân tại châu Âu.

Mẫu chủ lực tầm trung mới trong đội hình xe điện của Audi sẽ mở bán từ nửa sau 2024.

Audi Q6 e-tron sở hữu bộ khung tổng thể tròn trịa kết hợp với một số đường nét cơ bắp. Các chi tiết như kính chắn gió góc nghiêng lớn, cột D nổi bật, thềm cửa cơ bắp giống với các dòng xe Audi khác.

Kích thước Audi Q6 e-tron đạt 4.771 mm dài, 1.993 mm rộng và 1.648 mm cao. Chiều dài cơ sở xe là 2.899 mm. So với là Q4 e-tron, Audi Q6 e-tron dài hơn 180 mm, trong đó 137 mm tới từ giữa 2 trục bánh.

Điểm mới lớn nhất của Audi Q6 e-tron tới từ đầu xe nơi tản nhiệt Singleframe đơn khối khép kín được cải tiến, chi tiết này mang lại cảm giác nhỏ và thấp hơn hẳn tản nhiệt thường thấy trên xe điện Audi.

Các chi tiết đèn ban ngày phía trước và đèn hậu phía sau đều có thể tùy biến giao diện theo ý thích của người dùng, tính năng này sẽ sớm trở thành tiêu chuẩn trên các dòng Audi đời mới.

Về nội thất, Audi Q6 e-tron khoang lái giống với bản concept trước đó với 3 màn hình tại táp lô, trong đó là đồ hồ kỹ thuật số 11,9 inch, màn giải trí trung tâm 14,5 inch và màn hình cho ghế phụ 10,9 inch.

Ngoài ra, các điểm đáng chú ý khác trên Q6 e-tron là hệ điều hành dựa trên Android Automotive với trợ lý ảo, dàn 22 loa Bang & Olufsen, khoang hành lý 526 lít,…

Về pin và truyền động, Audi Q6 e-tron có nhiều điểm tương đồng với mẫu Porsche Macan mới: sử dụng khung gầm PPE dành cho xe sang của tập đoàn Volkswagen. Xe sở hữu pin lithium-ion 12 module dung lượng 100 kWh cho tầm hành tối đa 625 km.

2 phiên bản của Audi Q6 e-tron có 2 mức công suất khác nhau: 422 mã lực cho bản Bắc Mỹ và 382 mã lực cho bản quốc tế.

Ngoài ra, Audi Q6 e-tron cũng có bản SQ6 hiệu suất cao với công suất mặc định 483 mã lực. Audi hứa hẹn bổ sung thêm các tùy chọn truyền động khác trong tương lai trong đó có bản mô-tơ đơn dẫn động cầu sau.

Audi công bố giá khởi điểm tham khảo cho Q6 e-tron là 74.700 euro tương đương 2 tỷ đồng.