Toyota Corolla FX Special Edition 2025 lộ diện với dáng vẻ thể thao và màn hình cảm ứng lớn hơn

Toyota mới đây đã thông báo rằng hãng sẽ bổ sung một phiên bản mới cho dòng xe Corolla năm 2025, mang lại tên gọi FX từ những năm 1980. Cụ thể hơn, Toyota Corolla FX Special Edition 2025 có trang bị màn hình thông tin giải trí lớn hơn, bộ la-zăng 18 inch, cánh gió sau, và hệ thống khung gầm thể thao hơn, kết hợp với động cơ xăng 2.0 lít được lấy nguyên từ xe tiêu chuẩn.

Phiên bản đặc biệt này được truyền cảm hứng bởi Toyota Corolla FX16 từ năm 1987. Tuy nhiên, khác với mẫu hatchback hiệu suất cao với hệ dẫn động bánh sau trong quá khứ, phiên bản FX hiện đại được dựa trên mẫu sedan Corolla với dẫn động bánh trước, cộng thêm một chút tính thể thao mạnh mẽ ở phiên bản SE cấu hình tầm trung.

Về mặt hình thức, FX trông khác biệt bằng bộ la-zăng hợp kim 18 inch mới, được hoàn thiện bằng màu đen satin với các chi tiết gia công, và cánh gió mới được lắp trên cửa cốp. Phiên bản đặc biệt chỉ có sẵn trong ba tông màu  Midnight Black Metallic, Ice Cap và Underground, tất cả luôn kết hợp với màu đen cho phần nóc, gương chiếu hậu, và logo biểu tượng. Cuối cùng, FX mang trên mình các tấm cản va thể thao hơn mà đã xuất hiện trên các phiên bản SE và Nightshade của Corolla.

Phía bên trong, điểm nổi bật là màn hình cảm ứng thông tin giải trí mới cỡ 10,5 inch trên mặt táp lô, thay thế cho màn hình 8 inch trước đó. Màn hình lớn này được lắp đặt theo tiêu chuẩn trên FX và cũng sẽ có mặt trên các phiên bản khác của Toyota Corolla 2025. Mẫu xe còn trang bị một bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, và một thiết bị sạc không dây được lấy từ phiên bản XSE cao cấp nhất, cùng với hệ thống hỗ trợ an toàn Toyota Safety Sense 3.0.

Mặc dù có vẻ ngoại hình thể thao, Toyota Corolla FX 2025 vẫn được trang bị động cơ xăng 2.0 lít 4 xi-lanh tiêu chuẩn. Không có nâng cấp hiệu suất so với các phiên bản thấp hơn, động cơ vẫn sản xuất công suất 169 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm, kết hợp duy nhất với hộp số CVT. Tuy nhiên, Toyota đã điều chỉnh hệ thống khung gầm với lò xo lowering (hạ thấp dáng xe) và những thay đổi khác cho hệ thống lái trợ lực.

Những chiếc Toyota Corolla FX Special Edition 2025 đầu tiên sẽ đến các đại lý tại Mỹ vào mùa thu năm 2024. Giá bán sẽ được thông báo gần thời điểm ra mắt thị trường, cùng với toàn bộ dòng xe Corolla năm 2025.