Toyota Yaris Cross – Làn gió mới dành cho golfer

Sở hữu thiết kế trẻ trung, cá tính, trang bị tiện nghi hàng đầu phân khúc cùng hệ thống an toàn hiện đại và công nghệ hybrid tiên phong, Toyota Yaris Cross đã và đang tạo nên xu hướng trong phân khúc B-SUV tại Việt Nam.

Yaris Cross ra mắt thị trường Việt Nam hồi tháng 9-2023 với 2 phiên bản: xăng truyền thống và Hybrid, nối dài dải sản phẩm xe Hybrid của hãng.
Yaris Cross HEV sở hữu động cơ xăng 1.5L, công suất 90 mã lực, mô men xoắn 121 Nm, kết hợp cùng với mô tơ điện có công suất 79 mã lực và mô men xoắn 141 Nm, sử dụng hộp số CVT. Bên cạnh đó, theo công bố của Toyota Việt Nam, Yaris Cross bản Hybrid có khả năng tiết kiệm nhiên liệu, chỉ tiêu thụ 3,8 lít/100km ở điều kiện hỗn hợp.

Hộp số CVT hay còn được biết đến với thuật ngữ “vô cấp” cũng được trang bị trên Yaris Cross Hybrid có nhiều ưu điểm khiến các nhà sản xuất ô tô cũng như người tiêu dùng lựa chọn như: cấu tạo đơn giản nên trọng lượng nhẹ hơn, tăng/giảm tốc mượt mà hơn, di chuyển êm ái hơn trên các dòng xe nhỏ, xe đô thị và đặc biệt giảm thiểu đáng kể mức nhiên liệu tiêu hao.

Không chỉ gây ấn tượng với Hybrid, Yaris Cross còn sở hữu những đường nét thiết kế ngoại thất khỏe khoắn, mạnh mẽ và hiện đại cùng với dáng vẻ bề thế. Mẫu xe mới phân khúc B-SUV nhà Toyota sở hữu lưới tản nhiệt và phần cản trước hình thang khỏe khoắn, đi cùng dải đèn LED được thiết kế cá tính và tăng khả năng chiếu sáng. Mâm xe 18 inch lớn nhất phân khúc cùng 2 tông màu tương phản, càng nhấn mạnh vẻ cá tính của xe.

Tiến vào bên trong là khoảng không gian rộng rãi nhờ chiều dài cơ sở lên tới 2.620mm và kính trần toàn cảnh. Yaris Cross cũng sở hữu nhiều tiện nghi, giải trí hiện đại, bao gồm: ghế lái chỉnh điện 8 hướng, màn hình giải trí 10.1 inch kết nối điện thoại thông minh không dây, sạc không dây, cổng sạc type C ở hàng ghế sau, phanh tay điện tử, hệ thống điều hòa tự động hệ thống loa cao cấp Pioneer,…

Đặc biệt, khoang hành lý của Yaris Cross Hybrid có dung tích lên đến 466 lít cùng thanh ray chờ giá nóc phía trên, giúp golfer thoải mái sắp xếp đồ đạc cho những chuyến đi dài.

Ngoài ra, sẽ là điều thiếu sót nếu không nhắc đến gói tính năng an toàn chủ động Toyota Safety Sense (TSS). Yaris Cross có lẽ là một chiếc xe B-SUV được trang bị nhiều tính năng an toàn nhất với các trang bị như điều khiển hành trình chủ động, Kiểm soát vận hành chân ga, Cảnh báo lệch làn và Hỗ trợ giữ làn đường, Cảnh báo tiền va chạm, Cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành và Đèn chiếu xa tự động.

Ngoài ra, các tính năng an toàn khác cũng xuất hiện trên Toyota Yaris Cross, bao gồm: camera360, hệ thống cảnh báo áp suất lốp hiển thị từng lốp, hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp.