Văn hóa xe hơi | Gumball 3000

Ngày 23/2, trên trang fanpage chính thức của hành trình Gumball 3000 đã cập nhật ảnh bìa, xác nhận sẽ lựa chọn TP. HCM làm nơi xuất phát của chuyến hành trình trong năm nay. Đặc biệt hơn khi đây là cột mốc 25 năm hành trình này ra đời. Vậy Gumball 3000 là gì?

Gumball 3000 là hành trình siêu xe tổ chức lần đầu tiên vào năm 1999 bởi doanh nhân người Anh Maximillion Cooper, với tầm nhìn kết hợp ô tô, âm nhạc, thời trang và văn hóa đại chúng. Mỗi hành trình quy tụ hàng trăm siêu xe, sẽ kéo dài trong nhiều ngày, đi qua nhiều quốc gia khác nhau. Đây được xem như là sự kết hợp độc đáo giữa nghệ thuật, ô tô, âm nhạc và điện ảnh, tạo nên thương hiệu gắn liền với phong cách sống thượng lưu.

Gumball 3000 từng bị chỉ trích bởi mất an toàn. Hai người về hưu thiệt mạng tại Macedonia vào năm 2007 do bị đâm bởi một xe tham gia lễ hội. Những người tham gia nhiều lần bị cảnh sát dừng xe do chạy quá tốc độ, thậm chí giữ xe và bằng lái. Tuy nhiên với những tín đồ của tốc độ trên toàn thế giới, Gumball 3000 vẫn là một sự kiện đặc sắc. Người ta đón chào nồng nhiệt mỗi khi đoàn xe đi qua các thành phố như chào đón một ngôi sao ca nhạc, điện ảnh.

Mới đây, trang facebook chính thức của Gumball vừa đăng tải thông tin về hành trình năm nay. Theo đó, Gumball 3000 2024 kỷ niệm lần thứ 25 sẽ được tổ chức tại khu vực Đông Nam Á.

Hành trình lần này sẽ xuất phát tại Sài Gòn (TP HCM, Việt Nam), đi qua Phrom Penh và Angkor Wat của Campuchia), Bangkok và Krabi của Thái Lan, Kuala Lumpur của Malaysia trước khi kết thúc tại Singapore. Hoạt động cuối cùng của hành trình là cùng nhau thưởng thức bữa tiệc tốc độ ở chặng F1 Singapore diễn ra vào ngày 22/9.

Thông tin này ngay lập tức nhận được sự quan tâm của nhiều chủ sở hữu siêu xe tại Việt Nam. Một số nhân vật nổi tiếng với dàn xe “khủng” đã ngay lập tức được nhắc tới như:

Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường với Ferrari SF90 Spider, Bentley Continental GT, Porsche 911 Sport Classic.

Doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh với hai chiếc hypercar là Pagani Huyara và McLaren Elva.

Doanh nhân Hoàng Kim Khánh cùng Koenigsegg Regera và McLaren Senna.

Và không thể thiếu “trùm cuối” của giới xe hơi Việt Nam ông Đặng Lê Nguyên Vũ với bộ sưu tập đồ sộ lên tới 500 xe sang và siêu xe, trong đó có các mẫu hypercar thuộc hàng “độc” và “khủng” như McLaren Senna, Bugatti Veyron, Porsche 918 Spyder và Ford GT.

Với thông tin mới nhất, 2 chiếc xe đã được đang kí thành công vào hành trình là Ferrari SF90 Spider và 296 GTB trong đó, chiếc xe Ferrari SF90 Spider thuộc sở hữu của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường.

Được biết những người mới tham gia cần phải đóng khoảng tiền là 80.000 bảng Anh (tương đương khoảng 2,5 tỷ đồng).

Ngoài ra, vua cà phê đã trưng bày tới 38 xe để tham dự hành trình, nhưng chỉ được chấp nhận… 18 xe, trong đó có tới 12 siêu xe Ferrari, 1 chiếc Bugatti Veyron và 5 chiếc còn lại chưa được hé lộ.