WGHN Tournament Race to SA chặng 2: các mẫu xe được golfer sử dụng

Ngày 23/2 vừa qua, chặng thứ 2 của WGHN tournament 2024 – Race to South Africa đã khép lại. Với sự tham dự của gần 136 golfer, chắc chắn sẽ có những sự đa dạng về phương tiện di chuyển, hãy cùng điểm lại những mẫu xe phổ biến nhất xuất hiện tại sự kiện.

Porsche Cayenne

Mẫu SUV trứ danh của Porsche – “chiếc 911 gầm cao” nổi tiếng với sự bền bỉ và khả năng chạy tốc độ cao tốt. Đây cũng là mẫu SUV gia đình được giới nhà giàu ưa chuộng.

Porsche Cayenne có vẻ ngoài hào nhoáng, mạnh mẽ và cao ráo trong bộ khung gầm có thông số kích thước lần lượt là 4.918 x 1.983 x 1.696 (mm).

Ngoại thất Porsche Cayenne có những đường gân dập nổi gần bậc ra vào và hốc bánh làm tăng thêm cảm giác cơ bắp cho xe. Tay nắm cửa và gương chiếu hậu đồng màu với thân xe tạo nên tổng thể liền mạch. Nâng đỡ cho toàn bộ cấu trúc là bộ la-zăng 19 inch 5 chấu kép chữ V thanh mảnh.Lưới tản nhiệt này có thể thay đổi độ mở của các thanh nan ngang tùy thuộc vào tốc độ di chuyển của xe nhằm tối ưu luồng gió, gia tăng hiệu quả tính khí động học.

Khoang nội thất của Porsche Cayenne tập trung nhiều vào cảm giác lái, tuy nhiên vẫn có rất nhiều điểm hiện đại, được thừa hưởng từ các mẫu 911 và Taycan, đem lại cho người dùng trải nghiệm toàn diện nhất.

Toàn bộ ghế ngồi trên Porsche Cayenne 2023 đều được bọc da cao cấp, thiết kế lưng ghế có độ ôm thân người làm giảm đi cảm giác mệt mỏi khi di chuyển hành trình dài. Hàng ghế sau có thể dịch chuyển tiến/lùi 160 mm để tăng/giảm khoảng để chân, ngả cũng như gập lưng ghế linh hoạt.

Mẫu SUV cỡ lớn đến từ Stuttgart được trang bị động cơ V6 turbo, 6 xi lanh, 4 van. Công suất tối đa của động cơ là 340 mã lực và mômen xoắn cực đại 450 Nm. Theo công bố từ nhà sản xuất, xe có thể tăng tốc 0-100km/h trong 6.2 giây, tốc độ tối đa đạt 245km/h. Động cơ này đi cùng hộp số tự động tự động 8 cấp Tiptronic và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Với thể tích khoang hành lý tiêu chuẩn là 625 lít – lý tưởng cho việc sử dụng hàng ngày – và tăng lên 1.540 lít khí hàng ghế sau được gập xuống, Porsche Cayenne là lựa chọn vô cùng sáng giá trong phân khúc SUV hạng sang.

Honda CRV

Honda CR-V là mẫu xe gầm cao thành công nhất của hãng xe Nhật tại thị trường Việt Nam, được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2008 và nhanh chóng khẳng định vị thế của mình trong phân khúc crossover hạng C. Đây không chỉ là mẫu xe thường xuyên đứng Top 1 phân khúc, mà còn là “gương mặt” rất quen thuộc trong bảng xếp hạng Top 10 xe bán chạy nhất thị trường.

Bước sang thế hệ mới, Honda CR-V 2024 gần như lột xác hoàn toàn khỏi lối tạo hình có phần hơi “đứng tuổi”. Mẫu xe chuyển mình sang diện mạo thanh lịch, hiện đại hơn. Các khu vực không còn cắt xẻ nhiều mà thay vào đó được tinh giản bằng những khối liền mạch gãy gọn.

Khoang lái của CR-V 2024 thừa hưởng từ người anh em Civic thế hệ mới với những chi tiết thiết kế hiện đại, tinh tế. Các ghế được bọc da cao cấp, kèm theo không gian rộng, CRV đem đến cho người dùng trải nghiệm ngồi tương đối thoải mái.

CRV 2024 có 2 loại động cơ:

Máy xăng 1.5L tăng áp cho công suất tối đa 140 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 240 Nm tại 1.700 – 5.000 vòng/phút. Hộp số sử dụng loại hộp số CVT, hai bản G và L dẫn động FWD. Bản L AWD dẫn động 4 bánh.

Bản 2.0 Hybrid i-MMD bao gồm động cơ đốt trong dung tích 2.0L, công suất 146 mã lực tại 6.100 vòng/phút và 183 Nm mô-men xoắn kết hợp mô-tơ công suất 181 mã lực tại 4.500 vòng/phút và 350Nm mô-men xoắn. Khi kết hợp cả hai cho tổng công suất 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm. Hộp số sử dụng loại hộp số e-CVT, dẫn động FWD.

Khi gập phẳng hàng ghế thứ ba, dung tích khoang hành lý của CRV đạt 478 lít, có thể để được nhiều vật dụng khác nhau. Và khi gập gọn hàng ghế thứ hai, dung tích khoang hành lý sẽ tăng đến 1.072 lít, dễ dàng chở các vật dụng dài. Mẫu xe rất thích hợp dành cho các golfer di chuyển một mình.

Mazda CX8

Là mẫu xe được làm lại trên nền tảng mẫu CX-9, CX-8 là dòng xe có kích thước lớn nhất của Mazda tại thị trường Việt Nam.

Tiếp nối thành công từ các mẫu xe đàn em, Mazda CX-8 tiếp tục sử dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo quen thuộc được ứng dụng đồng nhất trên toàn bộ dải sản phẩm của hãng, từ Mazda 2, Mazda 3, Mazda 6, CX-3, CX-30 và CX-5. Đây là điểm mà không đối thủ nào của Mazda có được, một trong những yếu tố khiến khách Việt yêu thích các mẫu xe đến từ thương hiệu này.
Được biết đến là một trong những mẫu xe lớn nhất phân khúc, kích thước tổng thể của Mazda CX-8 dài, rộng và cao lần lượt 4.900mm x 1.840mm x 1.730mm.

Bước vào bên trong khoang lái, cảm nhận đầu tiên sẽ là sự sang trọng, tinh tế và nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi. Cả Táp-lô lẫn Táp-pi cửa sử dụng các vật liệu da mềm, ốp gỗ, crom… giúp mẫu xe trở nên bóng bảy và sang trọng.

Mazda trang bị ghế da Nappa cao cấp cho CX-8 ở tất cả các phiên bản. Bên cạnh đó là hàng loạt tiện nghi như ghế lái chỉnh điện và có nhớ vị trí, ghế phụ phía trước có chỉnh điện, bệ tỳ tay hàng ghế sau có tích hợp cổng USB, Cửa gió hàng ghế sau…

Thể tích khoang hành lý trên Mazda CX-8 có sức chứa 209 lít. Khi hàng ghế thứ 3 gập phẳng (tỉ lệ 50:50) thì thể tích tăng lên 742 lít. Khoang hành lý có thể mở rộng hơn khi gập hàng ghế thứ hai (tỉ lệ 60:40) giúp thoải mái cất, giữ hành lý, đáp ứng nhiều nhu cầu của golfer.

Mercedes GLK 300

Mercedes GLK ra mắt người tiêu dùng Việt Nam vào tháng 6/2009. Mẫu xe này đã được người tiêu dùng đón nhận và trở thành mẫu xe khá HOT trên thị trường nhờ ngoại hình khỏe khoắn, trang thiết bị tiện nghi cao cấp và đặc biệt là giá thành cạnh tranh trong khi mang thương hiệu ngôi sao 3 cánh đầy quyến rũ đến từ nước Đức.

Ngoại hình Mercedes GLK 300 với thiết kế thể thao mang đậm chất SUV truyền thống. Điều này được thể hiện ở lưới tản nhiệt dạng thanh ngang to bản mạnh mẽ, nắp ca pô với những đường gân dập nổi 2 bên, bên cạnh đó hai đầu xe được thiết kế lành mach, rõ ràng tạo ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Mercedes GLK 300 trang bị động cơ xăng 3.0 V6 cho công suất tối đa 231 mã lực tại vòng tua 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 300Nm tại dải vòng tua 2500 đến 5000 vòng/phút. Với sức mạnh này GLK 300 có khả năng tăng tốc từ 0-100Km/h trong 7,6s và đạt tốc độ tối đa 210km/h. Xe trang bị hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic.

Với khoang hành lý ở mức 450 lít, ghế sau có thể gập chỉnh điện để tăng dung tích lên 1550 lít, việc vận chuyển hành lý cũng như các bộ gậy golf với GLK là vô cùng đơn giản.